Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Giang diện yếm đào trên sàn diễn

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2013 thể hiện bộ cánh mang đậm hồn Việt.

Tối 15/10, nhà thiết kế Thủy Nguyễn giới thiệu bộ sưu tập Lúng liếng trên sàn diễn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Trên sàn diễn, quán quân Mai Giang diện yếm đào, kết hợp chân váy họa tiết tranh vẽ.
Bộ sưu tập Lúng liếng lấy cảm hứng từ những bức họa nổi tiếng về đề tài người phụ nữ thế kỷ hai 20 như Hoài cố hương (tác giả Lê Phổ), Hai thiếu nữ (Mai Trung Thứ), Gội đầu (Trần Văn Cẩn). BST còn kết hợp, thêm thắt nhiều chi tiết hiện đại của thế kỷ 21.
Bằng cách xử lý chất liệu, họa tiết khéo léo, nhà thiết kế mang đến người xem những cảm nhận về sự thay đổi của người phụ nữ Việt Nam. Các thiết kế sử dụng màu sắc, đường nét nữ tính, cổ điển hòa quyện giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.
Chi tiết của các bức tranh nổi tiếng được chắt lọc, thể hiện tinh tế trên từng dáng áo. Chất liệu bộ sưu tập là voan mỏng, lụa cao cấp, gấm hoa, nhung the.
Khi trình diễn, người mẫu được đội thêm khăn vấn. Trong ảnh, Hoàng Oanh thể hiện đầm yếm nhung, áo khoác ngoài in họa tiết nâu đất tinh tế.
Huỳnh Nu còn dùng thêm phụ kiện quạt lá cọ phe phẩy khi thể hiện thiết kế phom rộng.
Trong ảnh là thiết kế được pha trộn giữa đường nét hiện đại và tranh nghệ thuật độc đáo. “Tôi muốn dùng Lúng liếng để truyền tải đến mọi người hình tượng người phụ nữ năng động, tinh nghịch nhưng ở họ vẫn phảng phất nét dịu dàng, đong đầy chất thơ", Thuỷ Nguyễn chia sẻ
Bức tranh Hai thiết nữ được khắc họa bằng cách in, thêu tỉ mỉ.
Bộ sưu tập mang tinh thần gấm, sở trường của nhà thiết kế, kết hợp kỹ thuật in cầu kỳ trên nhiều chất liệu.

Phom dáo dài cũng được làm mới bằng chất liệu voan xuyên thấu, phối cùng quần gấm.
Một trong những thiết kế có họa tiết tranh nhiều màu sắc và lã lẫm.
NTK Thủy Nguyễn (áo dài vàng) cùng dàn mẫu chào chốt màn show diễn.

Min An

Ảnh: Chanh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm