Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Phương đã mơ thành ca sĩ từ lâu

Sở hữu giọng hát trầm, dày lại xuất thân từ trường múa và từng đoạt nhiều giải thưởng nhưng cô nàng búp bê lại tham gia "Sáng bừng sức sống" với khát khao trở thành ca sĩ.

Mai Phương đã mơ thành ca sĩ từ lâu

Sở hữu giọng hát trầm, dày lại xuất thân từ trường múa và từng đoạt nhiều giải thưởng nhưng cô nàng búp bê lại tham gia "Sáng bừng sức sống" với khát khao trở thành ca sĩ.

Mai Phương đã mơ thành ca sĩ từ lâu

Mai Phương sở hữu giọng hát trầm, dày mà theo Hồng Nhung thì "Phương có giọng hát trời cho"

- Trong vòng thi đầu tiên của chương trình "Sáng bừng sức sống", Mai Phương đã gây ấn tượng bởi khả năng vũ đạo. Khi bạn thể hiện ca khúc “Trên đỉnh Phù Vân”, giám khảo Hồng Nhung thốt lên “Em có một giọng hát trời cho”. Nhưng khi ở "Ngôi nhà mơ ước" của chương trình, bạn lại an toàn quá, khiến mọi người có hơi thất vọng?

- Mai Phương cũng buồn khi nghe nhiều người bảo mình không có được sự bứt phá nào, lo sợ bản thân sẽ rơi vào top nguy hiểm nên thường chọn phương án an toàn để được trụ lại. Nhưng bây giờ thì Phương ý thức được việc dám chấp nhận thử thách cũng đồng nghĩa khám phá khả năng hơn nữa. Vòng chung kết cũng đến gần, Mai Phương phải nỗ lực thật nhiều để mỗi lần xuất hiện mang đến nhiều thú vị bất ngờ cho ban giám khảo lẫn khán giả truyền hình. Như vậy Phương cần bứt phá hơn nữa mới có cơ hội ở lại top 5.

- Đoạt giải 4 cuộc thi “Tiếng ca học đường toàn quốc 2010”, giải Ngôi sao tuổi teen VN 2010 ở “Miss teen tài năng 2010”, lại xuất thân từ trường múa, sao Mai Phương thừa khả năng để tìm kiếm cho mình cơ hội trở thành ca sĩ đơn, rất dễ nổi tiếng hơn là tham gia nhóm hát?

- Mai Phương vừa tốt nghiệp 7 năm múa cổ điển châu Âu tại trường múa Trung Ương Việt Nam. Anh trai Phương là biên đạo múa nên từ khi học lớp 6 đã được gia đình hướng vào ngành này rồi, nhưng thật sự mình thích hát hơn và cũng biết piano nữa. Lúc học ở trường, thầy cô khuyến khích mình nên thử sức ở lĩnh vực ca hát, bạn bè cũng hay đùa bảo Phương không làm ca sĩ thì phí lắm. Bố mẹ mình không hoạt động trong lĩnh vực này nhưng may mắn là Phương có giọng hát trầm, dày từ bố và cùng với khả năng nhảy múa mình mới tự tin tìm kiếm nhiều cơ hội ở các cuộc thi ca hát.

Mình rất may mắn khi sinh ra đã có duyên với nghệ thuật và cũng có chút năng khiếu, lúc còn nhỏ Phương mơ ước sau này mình sẽ trở thành ca sĩ. Có một số giải thưởng, Mai Phương cũng có nhiều cơ hội trở thành ca sĩ nhưng mình thích làm việc với nhóm hơn và đã quyết định đến với House of Dreams - Sáng bừng sức sống. Làm việc với một tập thể đòi hỏi phải đoàn kết và biết phối hợp lẫn nhau, điều này rất thú vị. Mai Phương thích môi trường như vậy để có thể hoàn thiện khả năng.

Mai Phương đã mơ thành ca sĩ từ lâu

Mai Phương có 7 năm học múa ở Trường múa Trung ương Việt Nam.

- Ngoài giọng hát, ca sĩ phải cần có ngoại hình, một trong những yếu tố thu hút khán giả, nhất là với giới trẻ hiện nay. Có giọng hát tốt và ngoại hình khá dễ thương, Phương đánh giá thế nào về cơ hội của bạn ở "Sáng bừng sức sống"?

- Mai Phương không phủ nhận hiện nay ngoài tài năng, ca sĩ phải có ngoại hình để thu hút khán giả và tất nhiên còn nhiều yếu tố khác như vũ đạo, phong cách… Tổng hợp những điều đó sẽ tạo nên thành công. Và chủ trương của House of Dreams - Sáng bừng sức sống là đi tìm kiếm những tài năng thật sự chứ không phải là nhóm nhạc thần tượng ảo. Do vậy thử thách luôn đặt ra cho tụi mình là phải biết cách xử lý bài hát, khả năng phối hợp với các thành viên khác, phong cách biểu diễn trên sân khấu để thu hút khán giả...

Mình không nghĩ rằng bản thân có nhiều lợi thế hơn các bạn khác, bởi còn rất nhiều người tài năng và nếu không cố gắng bứt phá thì Phương nghĩ cơ hội dành cho mình không nhiều đâu. Mình chỉ mới làm tốt, làm đúng với yêu cầu chứ chưa thật sự làm hết khả năng có thể và Phương cũng không ngại khi thử sức mình ở cái khó hơn để có thể hoàn thiện. Cơ hội đang dành cho tất cả mọi người, Phương sẽ cố nắm bắt để thực hiện ước mơ trở thành thành viên chính thức trong nhóm nhạc nữ chuyên nghiệp.

Mai Phương đã mơ thành ca sĩ từ lâu

Cô nàng này rất điệu.

- Các bạn trong "House of Dreams" thường bảo Mai Phương rất điệu và rất nhí nhảnh. Là con út trong nhà quen được cưng chiều, bạn có bao giờ có ý định bỏ cuộc vì những khó khăn từ "Sáng bừng sức sống"?

- Đúng là mình có hơi điệu, cái này là tính cách cố hữu rồi, không bỏ được. Mai Phương là người rất năng động, đã quyết tâm thì làm cho bằng được. Mọi người hay gọi mình là Chim én vì suốt ngày cứ líu lo. Ngoài hát và nhảy, mình rất thích nấu ăn, đọc sách, đi du lịch và ngủ nướng.

Mai Phương là con út trong nhà. Llúc còn ở Hà Nội, bố mẹ hay anh trai thay phiên đưa đón đi học chứ không để mình tự đi bao giờ cho nên thời gian đầu khi vào đây, Phương cảm thấy hơi lo sợ. Nhưng thật may là các bạn đều rất hòa đồng và thân thiện nên mình mau chóng làm quen với tất cả và đến nay tụi mình thân như chị em trong nhà vậy. Một tuần mình được phép gọi về cho gia đình hai lần trong khoảng 5 phút. Nhớ bố mẹ lắm và Phương biết mọi người ở nhà đang dõi theo mình từng bước nên Phương phải cố gắng để gia đình không phải thất vọng. Khi Phương quyết định một mình vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội, bố mẹ rất lo lắng nhưng cũng đồng ý và ủng hộ.

Mai Phương đã mơ thành ca sĩ từ lâu

Mai Phương khá toàn diện, nhưng ban giám khảo chờ đợi cô nàng sẽ bứt phá hơn.

Chương trình thực tế "House of Dreams - Sáng bừng sức sống" tìm kiếm nhóm nhạc nữ phát sóng trên VTV6 lúc 21h chủ nhật hàng tuần. Mỗi tuần sẽ có một cô gái rời khỏi cuộc chơi. 30 tập hậu trường, mỗi tập dài 15 phút, phát sóng lúc 8h45 các ngày thứ tư, thứ sáu hàng tuần trên VTV6 từ đầu tháng 6. Đêm gala chung cuộc diễn ra vào ngày 28/8.

18 live camera trực tuyến 24/24h, đặt tại phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, hồ bơi, sân vườn, phòng giải trí, phòng tập vũ đạo, 3 phòng ngủ, ghi hình các thí sinh trong ngôi nhà chung. Xem tại website www.hod.com.vn.

Kim Chi

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm