Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Thu Huyền khác lạ với vai góa phụ trong 'Tiếng vĩ cầm của cha'

Lấy bối cảnh gia đình những năm đầu thế kỷ 21, phim ngắn 'Tiếng vĩ cầm của cha' khiến người xem cảm động, đặc biệt là vai diễn góa phụ do Mai Thu Huyền đảm nhận.

Âm nhạc luôn là sợi dây tài tình kết nối con người lại gần nhau. Cũng chính âm nhạc là lẽ sống, là hình hài của những ký ức xưa cũ, đẹp đẽ và chân thành. Không ít đề tài về gia đình lấy đi nước mắt của khán giả bằng sự da diết trong lời ca tiếng đàn nhưng với “Tiếng vĩ cầm của cha”, bộ phim đi vào lòng người bằng thứ âm nhạc thiêng liêng gắn kết cả 3 thế hệ.

Bộ phim là câu chuyện cảm động về gia đình bà Mai (do diễn viên Mai Thu Huyền thủ vai chính) vào những năm đầu của thế kỷ 21. Bà có cuộc hôn nhân bình dị nhưng hạnh phúc bên chồng và 2 con xinh xắn. Không chỉ là những phút giây gần gũi đơn thuần, họ còn gắn kết với nhau bởi âm nhạc, bởi chất nghệ sĩ ăn sâu vào trái tim mỗi thành viên.

Mai Thu Huyen,  Tieng vi cam cua cha anh 1
Tạo hình của Mai Thu Huyền trong “Tiếng vĩ cầm của cha”.

Nhưng biến cố xảy ra khi người chồng qua đời, 2 người con cũng rời xa gia đình để du học nước ngoài. Căn nhà năm xưa bỗng trở nên trống vắng, lạnh lẽo, chốc chốc lại nghe tiếng đàn vang lên trong niềm nhớ nhung. Tưởng như âm nhạc tắt lịm sau chừng ấy thời gian thì vào sinh nhật của bà, sau 10 năm xa cách với 2 con, điều kỳ diệu lại đến tại chính căn nhà ấy.

Với “Tiếng vĩ cầm của cha”, tình thân một lần nữa thuyết phục được hầu hết công chúng. Qua đó, giá trị về một mái ấm gia đình được nhìn nhận có chiều sâu hơn so với những quan niệm trước đây. Căn nhà vốn dĩ là vật vô tri cũng trở thành chứng nhân cho toàn bộ ký ức của con người từ bé đến trưởng thành. Có thể nói, bộ phim đã khắc họa trọn vẹn cung bậc cảm xúc, từ phút giây hạnh phúc đến nỗi cô đơn bủa vây, sau cùng là những giọt nước mắt vỡ òa.

“Tiếng vĩ cầm của cha” là sản phẩm phim ngắn thứ 2 của Đất Xanh Miền Trung được đầu tư kỹ từ kịch bản, âm nhạc, sản xuất đến dàn diễn viên cũng như chi phí đầu tư. Ngoài diễn viên Mai Thu Huyền, bộ phim còn có sự tham gia của 2 diễn viên trẻ là Minh Trang và Lâm Bảo Châu. Bối cảnh trong phim được quay tại Đà Nẵng với những kiến trúc nhà ở độc đáo. Với cách làm mới mẻ này, Đất Xanh Miền Trung hứa hẹn dẫn đầu trong việc tạo xu hướng làm phim cho các sản phẩm nhà ở cũng như bất động sản trong tương lai.

Mai Thu Huyen,  Tieng vi cam cua cha anh 2
Bối cảnh được thực hiện tại căn shophouse Lakeside Palace.

Sau 3 ngày ra mắt, phim ngắn “Tiếng vĩ cầm của cha” trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường bất động sản Đà Nẵng. Bởi hiếm sản phẩm tiếp thị cho ngành bất động sản nào được khoác lên mình thể loại phim ngắn, truyền tải khéo léo thương hiệu.

Diễn viên Mai Thu Huyền cho biết, nhân vật bà Mai giống tôi và có thể sẽ là tương lai của bản thân trong 10 hay 15 năm nữa, khi các con đi du học để tìm kiếm những cơ hội lớn. Khi đó, chính sự cô đơn nên bản thân mong mỏi các con trở về quê hương sinh sống và làm việc.

“Đây là cách làm mới mẻ và sáng tạo của Đất Xanh Miền Trung. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là phần âm nhạc của bộ phim. Mỗi người đều có thể chơi một loại nhạc cụ và âm nhạc gắn kết cả 3 thế hệ lại với nhau. Tôi hy vọng quý vị khán giả đón nhận và ủng hộ cho những tác phẩm tinh tế và ý nghĩa như thế này”, nữ diễn viên cho biết.

Video - Phim ngắn "Tiếng vĩ cầm của cha" Bộ phim là câu chuyện gia đình cảm động với sự tham gia của Mai Thu Huyền, Minh Trang, Lâm Bảo Châu.

Hoạt động gần 8 năm trên thị trường, Đất Xanh Miền Trung là một trong những nhà phát triển bất động sản thương mại tốt nhất Đông Nam Á với 4 công ty kinh doanh bất động sản và 2 công ty đầu tư dự án, một công ty vận hành và khai thác tài sản phủ sóng cả nước. Công ty có trụ sở chính tại 52-54 Võ Văn Kiệt, TP Đà Nẵng với 400 nhân viên trên toàn hệ thống.

Năm 2018, Đất Xanh Miền Trung nhận giải thưởng “Best Commercial Developer Southeast Asia”; “Top 119 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam”. Với hơn 2.500 sản phẩm giao dịch, doanh nghiệp này đạt lợi nhuận trước thuế 750 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 200 tỷ đồng, nâng tổng tài sản doanh nghiệp lên 5.000 tỷ đồng. Độc giả tham khảo tin chi tiết tại www.datxanhmientrung.com hoặc fanpage Đất Xanh Miền Trung.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm