Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Makeup che giấu tàn nhang hoàn hảo

Những nốt tàn nhang xấu xí sẽ được ngụy trang hiệu quả nếu bạn áp dụng những bước trang điểm hoàn hảo dưới đây.

1. Kem che khuyết điểm

Muốn che giấu được các vết tàn nhang trên khuôn mặt, trước hết bạn nên sử dụng một chút kem che khuyết điểm. Thoa kem che khuyết điểm lên toàn bộ khu vực tàn nhang của bạn, chúng sẽ làm mờ những vết tàn nhang đó, chỉ còn lại những đốm mờ mờ.

2. Kem nền

Nếu muốn sử dụng kem nền để che các nốt tàn nhang, bạn cần phải lựa chọn tone màu kem phù hợp với màu da. Sau khi thoa kem che khuyết điểm xong, dùng miếng bọt biển tán đều kem nền trên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt chú ý hai gò má và phần sống mũi vì đây là nơi có mật độ tàn nhang và nám nhiều nhất.

3. Phấn phủ

Sau khi hoàn thành bước sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền, bước tiếp theo chính là phấn phủ. Phấn phủ là cách tuyệt vời để che giấu mọi thứ và là một item không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của bạn. Sử dụng một lượng phấn nhỏ rồi vỗ nhẹ lên mặt. Lưu ý nếu mạnh tay bạn sẽ tạo dấu ấn trên lớp kem nền đã đánh trước đó.

Trang điểm đúng cách sẽ giúp bạn che được những nốt tàn nhang "đáng ghét".

4. Phấn bronzer

Cũng như kem che khuyết điểm hay kem nền, phấn bronzer sẽ giúp bạn che giấu tàn nhang tốt nhất. Bạn cũng cần chọn màu bronzer phù hợp với làn da, màu phấn bronzer quá tối sẽ khiến lớp trang điểm trông thật giả tạo và khiến bạn già đi chục tuổi. Hãy chọn tông màu tối hơn da khoảng 2 tông màu là phù hợp hơn cả.

5. Phấn má hồng

Thêm một chút phấn hồng trên má sẽ khiến khuôn mặt của bạn luôn có sức sống. Nó cũng làm sáng đôi mắt của bạn và mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Màu phấn má cũng đòi hỏi phải phù hợp với màu da cũng như hài hòa với màu mắt hay son môi.

6. Tránh hiện tượng cakey

Cakey là hiện tượng khi bạn cười nhiều, những đường nếp gấp trên gương mặt bạn gấp lại nhiều, khiến lộ rõ các rãnh trên mặt và làm gương mặt có cảm giác rất bự phấn. Bạn có thể sử dụng một ít phấn phủ bột và thoa nhẹ nhàng lên da mặt. Đánh từng lớp thật mỏng, da mặt sẽ mịn và đẹp.

7. Làm nổi bật đôi môi

Cách cuối cùng để che giấu tàn nhang đó là bạn phải thu hút ánh nhìn của người đối diện vào đôi môi của bạn để đánh lạc hướng cho những nốt tàn nhang. Hãy chọn những màu son môi thật táo bạo và quyến rũ, thêm một chút son bóng để làm nổi bật khuôn mặt bạn.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm