Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malala muốn trở thành Thủ tướng chính phủ

"Tôi muôn trở thành thủ tướng của Pakistan... bời vì thông qua chính trị, tôi có thể giúp đỡ cho toàn bộ đất nước của tôi" - Malala Yousafzai đã trả lời với CNN khi nói về nghề nghiệp mong ước.

 

Malala Yousafzai, cô gái 16 tuổi được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm nay đã nói lên nguyện vọng về nghề nghiệp trong tương lai. Cô gáí dũng cảm nhất thế giới cho biết cô muốn trở thành thủ tướng của đất nước Pakistan.

 

Malala là người đã chiếm được trái tim của thế giới với lòng can đảm, là người ủng hộ giáo dục cho phụ nữ đã trở thành mục tiêu của một âm mưu ám sát của Taliban.

Malala Yousafzai muốn trở thành Thủ tướng để giúp đỡ cho các trẻ em gái.

"Mục đích thực sự, mục tiêu quý giá nhất mà tôi muốn nhận được, khát khao nhất muốn đấu tranh là thấy mọi trẻ em đều được đến trường" - Malala nói trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Trong cuộc phỏng vấn, Malala cũng nói rằng cô sẽ tiếp tục đấu tranh để đạt được mục tiêu của mình dù con đường dẫn đến thành công có vẻ khó khăn. "Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Họ chỉ có thể bắn một cơ thể nhưng họ không thể bắt được những giấc mơ của tôi" - Malala nói.

 

 

 

Linh San

Bạn có thể quan tâm