Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia đón chào sự trở lại của 'Tia chớp đen' ở trận gặp Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe thông báo Mohamadou Sumareh - ngòi nổ nguy hiểm của đội tuyển Malaysia - có thể trở lại trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới.

Trước chuyến hành quân hứa hẹn đầy khó khăn tới sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam vào ngày 16/11 tới, tuyển Malaysia đón nhận tin vui về mặt lực lượng. 

HLV trưởng Tan Cheng Hoe cho biết Mohamadou Sumareh - mắt xích quan trọng trên hàng công của Malaysia - có thể trở lại sau khi phải ngồi ngoài ở trận gặp tuyển Lào và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với Việt Nam. 

“Ở trận đấu với Lào, chúng tôi không muốn mạo hiểm với trường hợp của cậu ấy. Nếu không có gì thay đổi, cậu ấy sẽ trở lại ở trận đấu tới đây với tuyển Việt Nam", chiến lược gia 50 tuổi nói với báo chí. 

Mohamadou Sumareh anh 1
Mohamadou Sumareh sẽ là mối nguy hiểm đối với hàng phòng ngự Việt Nam trong trận đấu tới. 

Tại AFF Cup 2018, Sumareh là ẩn số khiến nhiều người tò mò nhất bên phía tuyển Malaysia. Ngôi sao sinh năm 1994 là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này được tham dự một kỳ AFF Cup với tư cách cầu thủ nhập tịch. 

Thực tế, cầu thủ gốc Gambia đã có kinh nghiệm 5 năm chơi bóng tại Malaysia Super League và không tốn quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của đội tuyển quốc gia nước này. Sau 4 lần ra sân cho tuyển Malaysia, Sumareh đã có 2 pha lập công.

Điểm mạnh của tiền đạo sinh năm 1994 chính là tốc độ, khả năng càn lướt cùng lối đá xông xáo, không ngại va chạm. Ở trận đấu vừa qua gặp Lào, sự vắng mặt của Sumareh khiến cho sức tấn công của Malaysia suy giảm đáng kể. Phải rất vất vả, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe mới có thể vượt qua đối thủ ngay trên sân nhà.

Trong cuộc chạm trán tới, sự trở lại của "Tia chớp đen" Sumareh sẽ giúp cho tuyển Malaysia có thêm một mũi khoan đáng gờm bên hành lang phải. Và đây hứa hẹn sẽ là một ngày làm việc không mấy dễ chịu với Đoàn Văn Hậu cũng như các cầu thủ phòng ngự bên phía đội tuyển Việt Nam. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/11 (theo giờ Việt Nam) trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. 

Mohamadou Sumareh anh 2
Cập nhật kết quả và lịch thi đấu tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc
Màn trình diễn của tiền vệ Sumareh Ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh được đánh giá là cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình Malaysia dự AFF Cup 2018.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm