Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia - thiên đường cho du khách mê mua sắm

Với nhiều trung tâm thương mại sầm uất, kinh doanh mặt hàng từ bình dân đến cao cấp và các mùa giảm giá suốt năm, Malaysia là điểm đến yêu thích của tín đồ shopping.

Du lịch Malaysia ghi nhận đà phát triển khả quan với 5,8 triệu lượt khách trong quý đầu tiên của năm 2024. Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa nước này cho biết: “Lượng khách du lịch tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2023 (4,3 triệu khách)”.

Thành quả gặt hái sau thời gian dài Malaysia tích cực quảng bá sản phẩm du lịch hấp dẫn. Bên cạnh cung cấp nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, quốc gia này cũng tập trung chiến lược phát triển và quảng bá, trở thành điểm đến mua sắm tổng hợp, toàn diện.

Điểm đến mua sắm toàn diện

Để thu hút tín đồ shopping từ các nước láng giềng và khắp nơi trên thế giới, Malaysia sớm đầu tư vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị. Đất nước gắn liền với hình ảnh hiện đại của những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại sầm uất.

Hệ thống giao thông công cộng ở Malaysia khá đa dạng gồm tàu điện ngầm, tàu điện trên không, xe buýt, tàu hỏa… Du khách dễ dàng di chuyển trong nội thành Kuala Lumpur cũng như đến các khu vực lân cận.

Malaysia anh 1

Malaysia có nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại sầm uất.

Trải nghiệm mua sắm tại Malaysia đa dạng với nhiều lựa chọn, từ các trung tâm mua sắm sành điệu đến những khu chợ truyền thống bày bán sản phẩm lưu niệm đặc trưng.

Mang đến cho du khách nhiều thương hiệu thiết kế địa phương và nhãn hiệu toàn cầu là các trung tâm mua sắm lớn như Suria KLCC, Pavilion Kuala Lumpur (Kuala Lumpur), Genting Highlands Premium Outlets (cao nguyên Genting), Freeport A'Famosa Outlet (Melaka).

Trong đó, trung tâm Suria KLCC là cái tên nổi bật nhờ vị trí đắc địa dưới chân tháp đôi Petronas. Với hơn 300 cửa hàng, du khách có thể tìm thấy các thương hiệu quốc tế nổi tiếng của ngành hàng điện tử, thời trang, mỹ phẩm. Sau những giờ mua sắm, “săn sale”, bạn dễ dàng ghé nghỉ ngơi, dùng bữa tại nhà hàng, quán bar, phòng triển lãm tranh nghệ thuật đa dạng bên trong khuôn viên.

Pavilion Kuala Lumpur, với 500 cửa hàng, hứa hẹn phục vụ trọn vẹn nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của du khách nhiều lứa tuổi. Các dịp Mega Sale, du khách đến đây có cơ hội sở hữu món hàng hiệu cao cấp với giá cả phải chăng.

Malaysia anh 2

Du khách đến Malaysia có thể săn ưu đãi từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Cao nguyên Genting lừng danh không chỉ nổi tiếng với các công viên giải trí cùng khí hậu mát mẻ quanh năm, mà còn đem đến trải nghiệm mua sắm hấp dẫn tại Genting Highlands Premium Outlets. Ở đây, bạn thỏa thích săn ưu đãi từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như adidas, Boss, Furla, Longchamp, Moschino, Michael Kors…

Cách không xa thủ đô Kuala Lumpur, thành phố Melaka giới thiệu tới du khách Freeport A'Famosa Outlet, với trải nghiệm mua sắm trên một chiếc máy bay thực thụ cùng mức giảm giá của thương hiệu Coach lên đến 50%. Nơi đây cũng có hơn 80 nhãn hiệu thời trang khác ưu đãi quanh năm như Clarks, Carlo Rino, G2000, Levi’s, Hush Puppies Footwear…

Nếu yêu thích đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm xinh xắn, bạn có thể đến thăm chợ trung tâm Central Market và chợ trời trên phố Petaling tại Kuala Lumpur. Món đồ thiếc Mã Lai, tác phẩm thư pháp, ngọc bích của người Hoa hay phục trang phục sức của người Ấn đều có tại Central Market. Trong khu chợ ở phố Petaling, du khách có thể tìm thấy đủ loại sản phẩm được bày bán, từ quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện trang sức đến thiết bị công nghệ…

Hơn hết, Malaysia thường xuyên tổ chức các lễ hội mua sắm giảm giá tại nhiều thời điểm trong năm. Mỗi đợt giảm giá, các cửa hàng tại thủ đô Kuala Lumpur và các khu vực đồng loạt giảm giá bán, có nơi lên đến 70% thu hút lượng khách trong và ngoài nước đổ về mua sắm.

Malaysia Mega Sale trở lại

Năm nay, chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 vừa được Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia công bố khởi động. Du khách Việt có thêm nhiều cơ hội tận hưởng chuyến đi, mua sắm thoải mái, mức giá ưu đãi.

Cụ thể, Malaysia Mega Sale 2024 diễn ra từ nay đến 31/7 với sự tham gia của nhiều trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu khắp Malaysia, giảm giá đến 85%. Chương trình được kỳ vọng góp phần đáng kể vào doanh thu du lịch 102,7 tỷ Ringgit Malaysia trong năm 2024.

Malaysia cũng đặt mục tiêu thu hút 470.000 du khách Việt Nam đến đất nước này trong năm 2024. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tin chắc Malaysia Mega Sale sẽ là nguồn thu hút khách du lịch Việt Nam đến mua sắm, khám phá nét văn hóa đa dạng và kỳ quan độc đáo nhiều hơn thời gian tới.

Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, cho biết: “Đối với ngành du lịch Malaysia đang trên đà hồi phục sau đại dịch Covid-19, chiến dịch Mega Sale mang đến lợi ích tức thì. Mua sắm là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của du khách, với các chương trình khuyến mãi độc nhất và hấp dẫn, Malaysia chắc chắn có thể nâng cao hình ảnh của một điểm đến mua sắm hàng đầu”.

Malaysia anh 3

Malaysia đặt mục tiêu thu hút 470.000 du khách Việt Nam năm 2024.

Không chỉ quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm hàng đầu, chương trình còn hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế quốc gia bao gồm lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và du lịch.

Được sự ủng hộ của các nhà điều hành trung tâm mua sắm, hiệp hội khách sạn, công ty lữ hành, hãng hàng không, du khách quốc tế nói chung, người Việt Nam nói riêng đến Malaysia thời điểm này được tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn và xứng đáng.

Du khách có cơ hội mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn tại các thành phố của Malaysia với mức giảm đến 30% trong thời gian chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 triển khai.

Trong khuôn khổ quảng bá chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 (15/6/2024 - 31/7/2024) tại Việt Nam, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia hợp tác cùng Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines và 3 đối tác là những công ty du lịch trực tuyến uy tín gồm Trip.com, Agoda.com, Traveloka.com mang đến ưu đãi giảm giá khách sạn tại Malaysia, vé máy bay từ Việt Nam đến các thành phố của Malaysia lên đến 30%.

Thời gian đặt vé máy bay: 15/6/2024 - 31/7/2024

Thời gian khởi hành: 15/6/2024 - 31/3/2025

Tú Hảo - Tú Vi

Bạn có thể quan tâm