Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia - trung tâm mua sắm rẻ bậc nhất châu Á

Theo Nomura ASEAN, sự sụt giảm của đồng ringgit so với đồng đôla Mỹ đã khiến cho Malaysia trở thành điểm đến mua sắm rẻ nhất châu lục.

Ông Sai Min Chow, chuyên gia phân tích của Nomura, cho biết, mua sắm tại Kuala Lumpur rẻ hơn từ 10-20% so với nhiều thành phố châu Á khác. Giá hàng hóa và các dịch vụ ở Malaysia hấp dẫn hơn đáng kể, thu hút nhiều du khách hơn, đặc biệt trong 12 tháng tới. Kết quả được đưa ra dựa trên khảo sát về 10 lĩnh vực, từ giá thuê phòng tới các dịch vụ giải trí ở Hong Kong, Singapore, Tokyo và Kuala Lumpur.

Ông nói: “Ngay cả khi chúng tôi đưa vào các mặt hàng sắp bày bán, bao gồm cả thuế dịch vụ, giá các mặt hàng vẫn tương đối rẻ. Triển vọng cho thị trường bán lẻ của Malaysia nhờ đó trở nên rất khả quan”.

Cố vấn của Hiệp hội Trung tâm thương mại Malaysia, ông H.C.Chan, cho rằng kết quả nghiên cứu trên không có gì bất ngờ. Trong 2 năm gần đây, Malaysia được CNN xếp hạng thứ 4 về điểm đến mua sắm, sau New York, London và Tokyo. “Sự sụt giảm của đồng ringgit chỉ làm giá cả của các mặt hàng của Malaysia càng cạnh tranh hơn so với các thị trường khác trong khu vực”, ông nói.

Một năm lễ hội bất tận của Malaysia

Mang chủ đề “Lễ hội bất tận”, 50 sự kiện và lễ hội văn hóa đã được xác định là hoạt động văn hóa then chốt của Malaysia trong năm nay.

Hiện tại, giá trị giao dịch của 1 đồng ringgit đã giảm 20% so với đồng đôla Mỹ (1 đôla bằng 3,7 ringgit). Ông Chan, cũng là giám đốc điều hành của trung tâm thương mại Sunway cho biết thêm: “Đối với du khách, coi như họ đã được giảm thêm 20%. Bên cạnh việc mua sắm, Malaysia cũng cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống và du lịch với giá cả phải chăng”.

Mảnh ghép phố cổ Hội An khổng lồ ở Malaysia

Phố cổ Hội An của Việt Nam cùng hàng chục danh thắng biểu tượng của nhiều nước trên thế giới được ghép bởi hàng triệu mảnh lego trong thế giới Legoland khổng lồ tại Johor Malaysia.

An Ngọc

Theo Asiaone

Bạn có thể quan tâm