Ông Sai Min Chow, chuyên gia phân tích của Nomura, cho biết, mua sắm tại Kuala Lumpur rẻ hơn từ 10-20% so với nhiều thành phố châu Á khác. Giá hàng hóa và các dịch vụ ở Malaysia hấp dẫn hơn đáng kể, thu hút nhiều du khách hơn, đặc biệt trong 12 tháng tới. Kết quả được đưa ra dựa trên khảo sát về 10 lĩnh vực, từ giá thuê phòng tới các dịch vụ giải trí ở Hong Kong, Singapore, Tokyo và Kuala Lumpur.
Ông nói: “Ngay cả khi chúng tôi đưa vào các mặt hàng sắp bày bán, bao gồm cả thuế dịch vụ, giá các mặt hàng vẫn tương đối rẻ. Triển vọng cho thị trường bán lẻ của Malaysia nhờ đó trở nên rất khả quan”.
Cố vấn của Hiệp hội Trung tâm thương mại Malaysia, ông H.C.Chan, cho rằng kết quả nghiên cứu trên không có gì bất ngờ. Trong 2 năm gần đây, Malaysia được CNN xếp hạng thứ 4 về điểm đến mua sắm, sau New York, London và Tokyo. “Sự sụt giảm của đồng ringgit chỉ làm giá cả của các mặt hàng của Malaysia càng cạnh tranh hơn so với các thị trường khác trong khu vực”, ông nói.
Hiện tại, giá trị giao dịch của 1 đồng ringgit đã giảm 20% so với đồng đôla Mỹ (1 đôla bằng 3,7 ringgit). Ông Chan, cũng là giám đốc điều hành của trung tâm thương mại Sunway cho biết thêm: “Đối với du khách, coi như họ đã được giảm thêm 20%. Bên cạnh việc mua sắm, Malaysia cũng cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống và du lịch với giá cả phải chăng”.