Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn cầu hôn gây chú ý vài giờ có đủ hạnh phúc cả đời?

"Cầu hôn là hành động thể hiện và chờ đợi sự chấp nhận của đối phương, không thể đình đám, sốc nổi theo ý mình" - độc giả Nguyễn Thanh chia sẻ.

Độc giả Nguyễn Thanh mới đây chia sẻ góc nhìn riêng trên Zing.vn:

Những ngày qua, dân mạng có dịp thưởng thức hai lần tỏ tình rầm rộ của các bạn trẻ. Đó là màn cầu hôn độc đáo kéo dài 10 phút, với 50 người nhảy flashmob, 999 hoa hồng và 10 chiếc xe môtô ngày 28/8 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM). Hay màn cầu hôn lãng mạn của chàng trai trong trang phục phi công và nữ tiếp viên hàng không ngày 2/9 tại trung tâm thương mại gần sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM).

Mỗi chàng trai đều dành rất nhiều tâm ý, tình cảm và sự chuẩn bị để lần thể hiện tình cảm vừa mang đến sự ngạc nhiên, đáng nhớ, vừa nắm chắc câu trả lời đồng ý từ bạn gái. Phần lớn mọi người chúc mừng, hạnh phúc lẫn ghen tỵ với nhân vật chính trong clip. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng nhận được sự tán thưởng từ dư luận.

Clip tỏ tình lãng mạn của 'ông trùm' hoa hậu và bạn gái tiếp viên hàng không Để có được màn tỏ tình hoành tráng này, Mã Siêu cùng bạn bè phải luyện tập suốt 2 tuần.
Với màn cầu hôn diễn ra tại tuyến phố có quy định cấm các phương tiện lưu thông, nhiều ý kiến đều tỏ ra không đồng tình và tôi là người trong số đó.

Nam chính có thể cho rằng, cầu hôn là việc quan trọng của đời người nên anh muốn nó hoàn hảo nhất. Thời gian gấp rút, việc chuẩn bị không kỹ lưỡng, không ít chuyện phát sinh không như mong muốn, dù anh đã cố tình tổ chức lúc khuya để tránh ảnh hưởng nhất đến mọi người.

Với tôi, tại thời điểm gần 23h, có khoảng 10 chiếc mô tô tiến vào địa điểm này chỉ để cặp đôi thể hiện tình cảm cá nhân. Họ mang tình yêu rất riêng tư và thiêng liêng để làm mất mỹ quan đô thị, gây rối trật tự công cộng.

Màn cầu hôn gây chú ý trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM).
Màn cầu hôn gây chú ý trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM). Ảnh: FBNV.
Mọi người tò mò dừng lại xem thì bị xua đuổi… để rộng chỗ. Họ không chỉ lấn chiếm nơi công cộng, mà còn không tôn trọng người khác. Tôi gọi đó là khoe khoang.

Thể hiện tình cảm ở nơi cộng cộng không ai cấm, nhưng vì sao chọn phố đi bộ để đưa môtô vào? Hay tại sao Mã Siêu lại chọn trung tâm thương mại gần sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM)? Đó gọi là đẳng cấp hay cố chấp, biết quy định vẫn vi phạm?

Với màn cầu hôn bạn gái là nữ tiếp viên hàng không của người đàn ông được gọi là “ông trùm” hoa hậu Mã Siêu, không rầm rộ như câu chuyện trên phố đi bộ, nhưng cách làm của anh cũng ảnh hưởng đến người khác.

Chàng trai làm truyền thông cầu hôn bạn gái là tiếp viên hàng không.
Chàng trai làm truyền thông cầu hôn bạn gái là tiếp viên hàng không. Ảnh: Mã Siêu.

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu anh có thật lòng cầu hôn bạn gái? Bởi anh là người làm truyền thông, thừa hiểu được hành động lần này ảnh hưởng ra sao đến bản thân, bạn gái và cả công việc của đôi bên. Đó là tình cờ hay có sự sắp xếp từ trước cho thương hiệu cá nhân?

Màn cầu hôn ở nơi công cộng vài năm gần đây được nhiều bạn trẻ sử dụng nên không còn quá xa lạ hay gây sốc. Nhưng việc lạm dụng sự chú ý của đông người ở nơi công cộng khiến việc này trở nên bất bình thường.

Những chàng trai muốn mọi người biết mình từng có màn cầu hôn lãng mạn và ý nghĩa như thế nào với bạn gái có rất nhiều phương pháp. Các anh không nên chọn cách phô trương, thể hiện tình cảm không đúng chỗ.

Việc bày tỏ tình yêu, cầu hôn là hành động thể hiện, chờ đợi sự chấp nhận của đối phương, không thể đình đám, sốc nổi làm theo ý mình. Đó là áp đặt đối phương phải đồng ý và không biết tôn trọng người khác.

Hiện nay, nhiều người lưu lại kỷ niệm lần cầu hôn bạn gái hoặc bạn trai như đi phượt, chụp ảnh mọi nơi đi qua, làm clip tặng người yêu. Hoặc tác giả có thể mang kịch bản cầu hôn đến bãi biển hoặc vùng núi cao… vừa đảm bảo sự riêng tư, ngọt ngào, vừa không bị ồn ào xung quanh làm phân tán cảm nhận.

Tôi nghĩ, để đem lại cho nhau cảm giác hạnh phúc và sự mãn nguyện cần cả một đời người, không phải chỉ vài giờ là đủ.

Cầu hôn bằng môtô trên phố đi bộ - màn khoe mẽ của nhà giàu?

Màn cầu hôn của cặp đôi 8X diễn ra trước sự chúc phúc của hàng trăm bạn trẻ. Song việc mang xe môtô vào khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Độc giả Nguyễn Thanh

Bạn có thể quan tâm