Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City gặp khó trước CLB tấn công hay nhất trên sân nhà

Barca bất bại 17/18 trận ở Nou Camp tại vòng knock-out Champions League, nên Man City sẽ khó tạo ra cú ngược dòng trong trận lượt về vòng 1/8 mùa này sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Thông tin đáng chú ý về Barca

Barca chỉ thua 1 trong 18 trận sân nhà gần nhất ở vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League (thua 0-3 trước Bayern mùa giải năm ngoái).

Barca thất bại 2 trong 30 trận ở Nou Camp với tỷ số cách biệt 2 bàn tại vòng knock-out Champions League (thua 0-2 trước Real vào tháng 4/2002 và thua 0-3 trước Bayern vào tháng 5/2013).

Messi (phải) ghi 7 bàn sau 9 cú sút trúng đích ở Champions League mùa này. Ảnh: Eurosport.

Đội bóng của Anh duy nhất giành chiến thắng trong 17 trận gặp Barca trên sân Nou Camp ở Champions League là Liverpool (thắng 2-1 vào tháng 2/2007).

Barca là đội chơi tấn công hiệu quả nhất trên sân nhà tại Champions League mùa này với 13 bàn thắng trong 3 trận.

Barca giành quyền vào bán kết Champions League 6 mùa giải gần nhất.

Lionel Messi đã có 66 pha lập công ở Champions League, kém 5 bàn so với kỷ lục của cầu thủ hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn giải này là Raul (71 bàn).

Lionel Messi ghi 7 bàn trong 4 trận mùa này sau 9 cú sút trúng mục tiêu. Messi cần thêm 1 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một CLB. Hiện tại, Messi có thành tích bằng với Raul, cùng có 66 bàn thắng cho một đội bóng (Real).

Neymar đặt dấu ấn 5 trong 7 bàn thắng gần nhất của Barca, gồm 3 pha lập công và 2 đường kiến tạo.

Xavi đã thi đấu 138 trận cho Barca ở Champions League. Chỉ cần ra sân trong trận gặp Man City, Xavi sẽ san bằng kỷ lục 139 trận của Ryan Giggs trong màu áo M.U.

Thông tin đáng chú ý về Man City

Man City không thắng trong 3 lần gần nhất đối đầu với các đội bóng của Tây Ban Nha (hòa 1, thua 2).

Man City giành chiến thắng 3 trận sân khách mùa này, gồm chiến thắng 3-2 trước nhà vô địch Bayern Munich.

Man City chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 13 trận gần nhất ở Champions League. Trận duy nhất Man City không phải nhận bàn thua là chiến thắng 3-0 trước Viktoria Plzen vào tháng 9/2013.

Man City là đội duy nhất trong 16 CLB lọt vào vòng knock-out Champions mùa này trải qua 6 trận liên tiếp để đối phương chọc thủng lưới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm