Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City phải thắng với tư cách đại gia

ĐKVĐ nước Anh hoàn toàn trên cơ AS Roma xét về mọi phương diện, tuy nhiên Champions League vẫn là nỗi ám ảnh kinh niên đối với "thiếu gia" Premier League.

Man City - Roma: Mệnh lệnh chiến thắng

Muốn rộng cửa đi tiếp, nhà vô địch Premier League buộc phải đánh bại Roma. Đêm nay, tại Etihad, mệnh lệnh cho đội quân của Manuel Pellegrini là phải chiến thắng, bằng mọi giá.

Đêm nay, nếu muốn tiếp tục tham vọng xưng bá ở châu Âu, họ buộc phải "làm gỏi" đại diện nước Ý.

Một Bayern Munich bị trọng thương nhưng vẫn khiến Man City không ngẩng mặt lên nổi với hàng loạt cú đấm hạng nặng. Thất bại dù với tỉ số tối thiểu song một lần nữa cho thấy nhà VĐ nước Anh vẫn chưa thoát ra khỏi kiếp "khôn nhà dại chợ". Và để tiếp tục quá trình vượt vũ môn, thầy trò Pellegrini buộc phải giành được 3 điểm trong trận chiến tại Etihad đêm nay.

Man City đã khởi đầu Champions League mùa này bằng trận thua 0-1 trên sân của Bayern Munich.
Man City đã khởi đầu Champions League mùa này bằng trận thua 0-1 trên sân của Bayern Munich.

Đặt trên bàn cân, thì so mặt nào Man City vẫn không ở cửa dưới so với Roma. Từ tiền, kinh nghiệm ở Champions League những năm gần đây, lực lượng, lợi thế sân nhà, thành tích sân nhà...Nói tóm lại, "The Citizens" chẳng có một lý do nào để bào chữa nếu không thể giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, đấy lại là điểm yếu chết người của đội bóng vốn chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng chịu đựng sức ép này.

Chiến thắng tạo ra niềm tin, thành tích tạo nên phong thái của 1 đội bóng lớn. Nhưng cả hai yếu tố trên City đều chưa có (ở đấu trường châu Âu). Đây đã là mùa thứ tư liên tiếp, họ tham dự Champions League, và trong 3 mùa trước đó đã 2 lần Man City bị loại thê thảm ngay từ vòng bảng. Mùa giải duy nhất, họ sống sót qua vòng đầu tiên, thì lập tức sau đó bị chặn lại bởi Barcelona kiêu hùng ở mùa năm ngoái.

Ở trận tiếp đón AS Roma tối nay, Man City sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất.
Ở trận tiếp đón AS Roma tối nay, Man City sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Những cầu thủ bị chấn thương như Jovetic, Nastasic đều đã hồi phục.

Tuy nhiên, đây lại là mùa bóng các tỉ phú Ả Rập đặt tham vọng cực lớn ở Champions League. Chưa nói tới chức VĐ, nhưng chắc chắn đội chủ sân Etihad phải đi thật sâu ở giải đấu năm nay. Thậm chí, chiếc ghế của Pellegrini cũng chỉ được quyết định dựa trên thành tích ở Champions League. Nói vậy để thấy, áp lực đè lên vai nhà VĐ nước Anh là lớn thế nào, trong bối cảnh họ đã trắng tay ở lượt ra quân.

Nhìn cách Man City co cụm trước Bayern ở lượt đầu tiên mới thấy họ yếu bóng vía đền nhường nào. Không dám chơi ngang cơ đối thủ, dù lực lượng chẳng hề kém cạnh, nếu không muốn nói là có chút vượt trội. Chủ động cầm hòa không phải cách chơi của 1 ông lớn. Sự nhút nhát của Pellegrini đã giết chết những tinh hoa của dàn sao ông đang có trong tay. Và điều đó không thể lặp lại trước Roma, nếu Man City còn muốn nuôi giấc mộng châu Âu. Một trận thua hoặc hòa sẽ khiến cửa đi tiếp của họ hẹp đi đáng kể.

Phong độ của Yaya Toure ảnh hưởng lớn đến Man City. Tiền vệ này đã bị chỉ trích rất nhiều ở trận thua Munich cách đây hơn 1 tuần.
Phong độ của Yaya Toure ảnh hưởng lớn đến Man City. Tiền vệ này đã bị chỉ trích rất nhiều ở trận thua Munich cách đây hơn 1 tuần.

Ngược lại với đội chủ nhà, đại diện nước Ý không đặt quá nhiều tham vọng ở Champions League năm nay. Họ đến giải đấu không phải với tư cách kẻ đi chinh phục, mà là một kẻ ngáng đường các ông lớn. Thầy trò Rudi Garcia hoàn toàn thoải mái chứ chẳng hề căng cứng như đối thủ của họ. Vì xét một cách toàn diện, lực lượng của Roma cực non nếu so với Bayern và Man City. Ngoại trừ Totti, Asley Cole, Maicon, chẳng thể tìm đâu ra những nhân tố thuộc hàng sao trong đội ngũ này. 

Nếu đêm nay, đại diện Serie A có chủ động chơi thấp, lùi sâu hòng kiếm 1 điểm thì hẳn cũng chẳng ai chê trách họ. Còn với đội chủ nhà, họ không những buộc phải thắng, mà còn phải thắng lấn lướt, thắng bằng khả năng tấn công vũ bão, vì đó mới là cách một đại gia thể hiện bản thân trước kẻ nhược tiểu.

Không còn đường lùi nữa rồi, giờ là lúc những đôi chân triệu đô bên phía Man City không được phép run rẩy. Thắng để tiếp tục hành trình, thắng để khẳng định sức mạnh. Phải thắng bằng mọi giá.

Theo cựu HLV của Man City, Roberto Mancini, những cầu thủ của Roma như Totti, Destro hay Seudou Keita sẽ giúp đội bóng Italya gây bất ngờ trên đất Anh.
Theo cựu HLV của Man City, Roberto Mancini, những cầu thủ của Roma như Totti, Destro hay Seydou Keita sẽ giúp đội bóng Italy gây bất ngờ trên đất Anh.

Linh Trần

Ảnh: Dailly Mail

Bạn có thể quan tâm