Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thừa thắng xông lên ở Champions League

Man City vừa có trận thắng giòn giã 4-1 trước Tottenham ở Premier League. Đó là liều thuốc kích thích đối với thầy trò Pellegrini ở chuyến làm khách khó khăn tại Nga.

Không thắng là loại

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt đầu tiên, rõ ràng Pellegrini thừa hiểu nếu không chiến thắng ở Arena Khimki đêm nay, gần như 60% đội bóng của ông sẽ bị loại. Còn bản thân chiến lược gia người Chile sẽ mất việc, vì đây là mùa bóng mà các ông chủ của Man xanh đặt rất nhiều kỳ vọng ở đấu trường châu Âu. Bởi lẽ đó, sinh tử với The Citizens và Pellegrini hoàn toàn có thể phụ thuộc vào kết quả tại nước Nga.

CSKA Moscow - Man City: 3 điểm bằng mọi giá

Chỉ kiếm vỏn vẹn 1 điểm/2 vòng đấu, Man City đang xếp thứ 3 ở bảng E. Nếu muốn giành vé vào vòng knock-out, nửa xanh thành Manchester bắt buộc phải có 3 điểm trước CSKA Moscow.

So với Bayern Munich và AS Roma, CSKA Moskva ở tầm thấp hơn rất nhiều. Vì vậy nhiệm vụ phải thắng là quân lệnh với nhà ĐKVĐ nước Anh. CSKA giờ không còn là đội bóng khó chịu đã từng đoạt cúp UEFA (tiền thân của Europa League) như trước. Và City chỉ có 1 con đường duy nhất là chiến thắng. Nếu không thắng, ĐKVĐ Premier League có khả năng lớn sẽ bị Roma và Bayern bỏ lại phía sau với khoảng cách tương đối xa.

Man City bị xem là anh thợ học việc tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

Với 3 trận còn lại, trong đó có 1 trận làm khách ở chảo lửa Olimpico, sẽ rất khó để Aguero và đồng đội có thể lật ngược tình thế. Thực tế chỉ cần chơi đúng phong độ là Man City thừa khả năng oanh tặc đối phương yếu ớt. Tuy nhiên, cứ bước ra khỏi biên giới nước Anh, đội bóng lắm tiền nhiều của này lại như "gà mắc tóc". Tâm lý là điểm yếu của họ. Vượt qua được rào cản này, nửa xanh thành Manchester sẽ thực sự bùng nổ.

Một mình Aguero gánh cả đội

Cú poker vào lưới Hugo Lloris cuối tuần qua không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này đội chủ sân Etihad sống phụ thuộc vào tiền đạo người Argentina. El Kun là hy vọng của đội bóng, là niềm tin số một của các CĐV, trong bối cảnh những David Silva, Yaya Toure... bỗng dưng sa sút.

Kun Aguero là mẫu ngôi sao luôn muốn được làm tâm điểm của mọi đội bóng. Đó là nguyên do lý giải sự thất thường của anh trong màu áo ĐT Argentina. Pellegrini hiểu điều đó và ông trao cho anh  mọi quyền năng trên sân. Ở những thời khắc sinh tử, Man City chỉ biết hướng mắt về Aguero. Anh là người duy nhất trong đội hình đắt giá của Pellegrini luôn giữ được sự ổn định, tâm lý vững vàng.

Aguero đang là nguồn sống của Man City mùa này. Ảnh: Getty Images.

Một đội bóng lệ thuộc vào 1 cá nhân không có gì là xấu. Bất cứ CLB nào cũng cần một người có khả năng vực dậy toàn đội. Real, Barca cũng đều sở hữu 2 siêu sao của riêng họ. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ, chiến lược gia người Chile cần tạo ra nhiều phương án tấn công mới mẻ để tránh việc Aguero bị bắt bài và quá tải. Cần phải đa dạng hơn nữa trong các miếng đánh để mang lại nhiều cơ hội hơn nữa.

Nếu muốn rời nước Nga với 3 điểm, chắc chắn Pellegrini cần cậu học trò cưng tiếp tục phát huy niềm cảm hứng vốn có. Aguero cứ đá như trước Spurs là Man City tự tin để chiến thắng. Anh không phải 1 thủ lĩnh, song có lá gan to và sự lỳ lợm, yếu tố cực cần thiết tại Champions League.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm