Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tới Nga tìm thuốc chữa bệnh ‘dại chợ’

Hai mùa giải vừa qua, Man City thường đá rất tệ khi phải đi làm khách ở Champions League. Nếu không trị được căn bệnh “khôn nhà, dại chợ” trong chuyến tới làm khách của CSKA Moscow rạng sáng mai, đội bóng này sẽ lại đứng trước nguy cơ phải dừng chân ở vòng bảng.

Ở bảng D, Bayern vượt trội so với phần còn lại. Chứng kiến cảnh “Hùm xám” đánh bại cả CSKA Moscow và Man City một cách quá thuyết phục, có thể sớm  khẳng định ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp khó thoát khỏi tay họ. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Man City và CSKA Moscow và trận đấu rạng sáng mai giữa hai đội này có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Bất lợi đang nghiêng về phía Man City. Đội bóng này hành quân tới nước Nga làm khách mà không có sự phục vụ của Demichellis, Rodwell và đặc biệt là đội trưởng Kompany.  Ngoài chuyện phải lo vá víu hàng thủ, HLV Manuel Pellegrini còn phải lo chữa bệnh “khôn nhà, dại chợ” của các học trò.

Muốn tiến xa tại Champions League, Man City phải biết cách thắng trên sân khách.

Man City là ông lớn của Premier League, tuy nhiên, hai mùa giải gần đây ở sân chơi Champions League họ đều phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Nguyên nhân chính khiến đội bóng chủ sân Etihad không thể tiến xa ở đấu trường đầy danh tiếng và tiền bạc này chính là việc họ không biết cách thể hiện được sức mạnh của mình khi phải đi làm khách. Trong 6 trận mang chuông đi đánh xứ người, họ chỉ giành được có đúng 1 chiến thắng. Mùa giải trước đội bóng chủ sân Etihad còn thua cả trắng cả 3 trận đi làm khách.

Trong trận ra quân tại Champions League năm nay, tân thuyền trưởng Manuel Pellegrini đã giúp Man City giành chiến thắng khi làm khách của Plezen. Tuy nhiên, để khẳng định đã trị hết bệnh “dại chợ” cho Man City, thuyền trưởng người Chile phải giành chiến thắng trước CSKA Moscow, một đối thủ  có chút xứng tầm chứ không phải là “vật lót đường”  như Plezen.

Tin mừng cho Man City là đối thủ của họ trong trận đấu rạng sáng mai đang sa sút phong độ. Trong 7 trận gần nhất, CSKA Moscow chỉ có được đúng 1 chiến thắng, thua tới 5 trận. Đặc biệt, đội bóng của Nga còn thường xuyên yếu bóng vía khi phải đụng các đại diện của Anh. Trong 9 lần so tài với các CLB của xứ sở sương mù, CSKA Moscow chỉ thắng được đúng 2 lần.

Đội hình dự kiến:

CSKA Moscow: Akinfeev; Ignashevich, Berezutskiy, Nababkin, Shennikov; Wernbloom, Honda, Zuber, Tosic, Elm; Musa.

Man City: Hart; Zabaleta, Richards, Nastasic, Clichy; Toure, Fernandinho; Silva, Nasri, Aguero; Negredo.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm