Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Man City tôn trọng đối thủ, muốn đoạt cúp Champions League’

So với các đội bóng Anh khác tại vòng 1/8 Champions League, Man City được đánh giá may mắn khi chỉ phải gặp câu lạc bộ của Thụy Sĩ Basel.

Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain khẳng định: “Chúng tôi cần tôn trọng Basel và phải cẩn thận. Man City sẵn sàng cho cuộc đối đầu Basel và cần thi đấu với khả năng tốt nhất. Chúng tôi muốn tiến xa và vô địch Champions League”.

Man City chien dau vi cup Champions League anh 1
Man City thi đấu hay ở Premier League và Champions League kể từ đầu mùa này. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola gây ấn tượng tại vòng bảng với 5 chiến thắng và chỉ chịu thua ở lượt trận cuối khi sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và không có nhiều động lực thi đấu. Man xanh kết thúc vòng bảng với 15 điểm cùng hiệu số +9.

“Chúng tôi đã phải chiến đấu để có mặt ở vòng knock-out. Trong 2 trận gặp Napoli, Man City chứng minh có thể thi đấu tốt cả trên sân nhà và sân khách. Chúng tôi đã thể hiện bản sắc tại Champions League”, Giám đốc bóng đá Man City chia sẻ.

Ở vòng 1/8, cặp đấu nhận được sự quan tâm nhiều nhất là đương kim vô địch Real Madrid chạm trán PSG. Đây là 2 đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. “Los Blancos” có Ronaldo và Gareth Bale, còn PSG sở hữu Neymar, Mbappe.

“Tôi tin tưởng PSG hoàn toàn có thể cạnh tranh cùng Real. Để tạo nên những điều tuyệt vời tại Champions League, PSG cần đánh bại đội bóng giỏi nhất”, huấn luyện viên Unai Emery chia sẻ.

Trong khi đó, cựu tiền vệ Xabi Alonso cho rằng: “Madrid thích những thách thức lớn và đã có điều mong muốn. Thật khó có thể nói đội bóng nào được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, tôi ủng hộ Madrid”.

Trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra trong 4 ngày của tháng 2 năm tới trên sân các đội bóng không được xếp hạt giống, còn lượt về vào tháng 3/2018.

Man City chien dau vi cup Champions League anh 2
Kết quả bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này.

‘Gặp Real là thách thức tuyệt vời cho PSG’

Lá thăm may rủi đưa đội bóng giàu tham vọng PSG gặp đương kim vô địch Real ở vòng 1/8 Champions League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm