Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn đối đáp của thầy giáo đồng tính nổi tiếng mạng

Hiện phần lớn dân mạng ủng hộ phản ứng bình tĩnh và thông minh của chàng giáo viên khi bị một phụ huynh cho rằng, anh không đủ tư cách dạy con mình.

Theo Metro, Michael Neri (26 tuổi) hiện giảng dạy bộ môn Kịch nghệ tại trường Sân khấu nghệ thuật Talking Props, Kidderminster, Anh - do chính anh sáng lập vào năm 2014.

Michael đã rơi vào tình huống trớ trêu khi mẹ một học sinh cho rằng, anh không đủ tư cách giảng dạy con mình vì anh là... người đồng tính. Người phụ nữ này thậm chí còn yêu cầu Michael phải hoàn trả tiền học phí đã thanh toán trước đó.

Trong tin nhắn gửi cho Michael, cô viết: "Thời gian gần đây, tôi biết được đôi điều về thầy. Với tư cách là con chiên của Chúa, tôi không thể cho phép con mình bị ảnh hưởng bởi những gì không tuân theo lẽ tự nhiên. Chúng tôi tin một người đàn ông nên kết hôn với một người phụ nữ”.

Chàng giáo viên đồng tính phản ứng bình tĩnh trước những lời kỳ thị của mẹ học sinh được đông đảo cư dân mạng ủng hộ
Màn đối đáp bình tĩnh của thầy giáo trẻ trước những lời kỳ thị của mẹ học sinh được đông đảo dân mạng ủng hộ.

Trước những lời lẽ kỳ thị về giới tính của mình, Michael rất từ tốn và lịch sự nói rằng, giới tính của anh không ảnh hưởng đến khả năng chuyên môn. Thậm chí, anh còn hài hước nhận định, trong trình diễn nghệ thuật không có những người đồng tính cũng giống như nấu ăn không thêm gia vị.

Michael quyết định không hoàn trả tiền học phí cho người mẹ này mà đem ủng hộ hết cho một quỹ từ thiện dành cho cộng đồng LGBT.

Thầy giáo trẻ chia sẻ: “Lần đầu tiên nhận được tin nhắn từ phụ huynh học sinh, tôi đã đọc đi đọc lại 2 lần. Tôi nghĩ mọi người đều có quyền nêu lên ý kiến cá nhân, nhưng tôi vẫn thấy tổn thương lúc nghe những lời đó”.

Sau khi câu chuyện này được đăng lên Facebook, rất nhiều dân mạng đã nhắn tin ủng hộ, khen ngợi Michael vì phản ứng bình tĩnh của anh.

Những lời nói của mẹ học sinh thật sự khiến Michael tổn thương nhưng anh vẫn đáp lại một cách lịch sự
Những lời nói của mẹ học sinh thật sự khiến Michael tổn thương nhưng anh vẫn đáp lại khá lịch sự.

Anh chia sẻ: “Tôi không muốn làm mất lòng ai, nhưng tôi phải bảo vệ danh dự bản thân và uy tín của ngôi trường tôi đã thành lập. Vì vậy, tôi nghĩ tôi sẽ trả lời cô ấy thật lịch sự”.

Dù phía mẹ học sinh không ý kiến gì thêm, Michael nói rằng, anh vẫn sẵn lòng chào đón các con của cô đến học tại các lớp anh giảng dạy.

Người hùng 9X bảo vệ cô gái Hồi giáo bị bắt nạt

Ashley Powys được cộng đồng mạng khen ngợi khi dám đứng lên bảo vệ một cô gái bị người đàn ông lạ mặt lăng mạ trên chuyến tàu hỏa ở London, Anh.

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm