Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn đồng diễn 108 con lân lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Màn biểu diễn đặc biệt trong khuôn khổ Liên hoan Lân sư rồng TP.HCM lần 2 hứa hẹn làm mãn nhãn khách tham dự.

Tiếp nối sự thành công của lần 1, Sở Du lịch TP.HCM quyết định phối hợp Ủy ban Nhân dân quận 5, tổ chức Liên hoan Lân sư rồng TP.HCM lần 2 vào cuối năm nay. Sự kiện quy tụ 25 đoàn nghệ thuật đến từ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu... Đây là một trong những hoạt động nổi bật nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch của thành phố. 

Trong lần trở lại này, liên hoan có nhiều điểm đổi mới hấp dẫn so với hai năm trước. Hàng loạt hoạt động sẵn sàng phục vụ khách tham dự xuyên suốt sự kiện như 18 màn trình diễn lân địa bửu, 14 màn biểu diễn lân hoặc sư lên mai hoa thung, 1 gian hàng chế tác đầu lân, 3 gian hàng lương y nghề võ… Để phát huy tính sáng tạo, ban tổ chức sẽ trao những phần thưởng giá trị cho đoàn có phần trình diễn xuất sắc.

Điểm nhấn quan trọng trong liên hoan lần này là việc xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam đối với màn đồng diễn của 108 con lân vào 9h ngày 28/12. 

Lien hoan Lan Su Rong TPHCM anh 1
Múa lân sư rồng từ lâu đã trở thành nét văn hóa dân gian đặc trưng ở TP.HCM trong mùa lễ hội. Ảnh: BTC.

Nhằm giúp du khách hiểu hơn về loại hình nghệ thuật này, ban tổ chức đã dựng lên tiểu cảnh truyền thống văn hóa nghệ thuật lân sư rồng. Đây cũng là nơi người tham dự có thể lưu lại những bức hình kỷ niệm.

Sự kiện Liên hoan Lân sư rồng TP.HCM ra mắt công chúng từ năm 2016, với mục tiêu đưa TP.HCM vào danh sách điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện và an toàn. 

Múa lân sư rồng là bộ môn nghệ thuật truyền thống lâu đời. Sự hòa quyện giữa nét đẹp võ cổ truyền và văn hóa tâm linh chính là yếu tố thu hút người xem, đặc biệt trong các dịp lễ hội lớn. 

Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 diễn ra từ 28-30/12, tại công viên Văn Lang, quận 5. 

#Justgo: Khám phá vẻ đẹp 'ngôi chùa Thái Lan' ở TP.HCM Tọa lạc số 81 đường Nguyễn Xiển (quận 9, TP. HCM), chùa Bửu Long là điểm đến thu hút du khách với nhiều kiến trúc lộng lẫy, đẹp mắt như những ngôi chùa ở Thái Lan.

1 triệu người Việt du lịch Thái Lan trong năm 2018

Chiều 19/12, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã có buổi họp báo chia sẻ tình hình du lịch năm 2018 và các điểm đến trọng điểm của du lịch Thái Lan trong năm 2019 tại TP.HCM.

Khang Trần

Bạn có thể quan tâm