Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn giả gái sốc nhất của 'Thử thách cùng bước nhảy'

Hóa thân thành thiên nga trắng của vở kịch nổi tiếng “Swan Lake”, Hoàng Minh như một tiểu thư ballet với mũi chân xoay nhưng thoắt lại “hiện nguyên hình” với động tác hip hop mạnh mẽ trong bài solo 30 giây.

Hoàng Minh đã làm “chấn động” tất cả khán giả khi trở thành một cô thiên nga trong vở Swan Lake, nhưng không phải là cô thiên nga với những bước chân ballet bình thường mà còn được Hoàng Minh thông minh pha cả hiphop đầy mới lạ.

Tất cả dàn biên đạo của chương trình đã phải đứng lên vỗ tay sau khi xem xong 30s ngắn ngủi nhưng vô cùng ấn tượng của chàng trai “mắt nai”. Đây là tiết mục solo nhận được nhiều sự ủng hộ nhất trong đêm thi vừa qua. Màn giả gái trở thành "đặc sản" của Thử thách cùng bước nhảy mùa 2.

Ngọc Anh vứt bỏ vẻ mềm mại, nữ tính thường thất để phát cách đầy mạnh mẽ trong bài múa Fighter.

Đến từ bộ môn thể dục dụng cụ, không chuyên bất cứ thể loại nào nhưng Ngọc Anh đã gầy dựng thương hiệu riêng cho mình bằng những màn nhào lộn cực chất.

Cô biết tạo nên cảm xúc cho những bài nhảy để khán giả không khỏi nhàm chán.

Đình Lộc với biệt danh “động vật không xương” đã cho khán giả mãn nhãn với những độc tác cực kỳ dẻo dai.

Gương mặt đẹp, ngoại hình cao to của Đình Lộc dễ làm khán giả yêu mến anh.

Tài năng và sự cộng hưởng của ngoại hình giúp chàng trai này chưa một lần rơi vào nhóm nguy hiểm. Nhưng cũng tiếc bởi Đình Lộc luôn hấp dẫn khán giả bằng những bài solo.

Lan Anh liều lĩnh không tiếp tục biểu diễn thể loại hiphop sở trường mà chuyển sang một tiết mục đương đại sâu lắng, giàu cảm xúc với chủ đề về người cha.

Ca khúc Cha da diết hơn qua sự thể hiện đầy cảm xúc của cô gái hip hop. Vượt qua bản thân nhưng tiết mục của Lan Anh không xuất sắc như các đối thủ.

Sau khi bị chê kém thông minh, thiếu sáng tạo, Ngọc Thịnh đã đầu tư hơn cho bài solo 30 giây với hy vọng thuyết phục được ban giám khảo lẫn khán giả.

Nhưng phải thừa nhận nỗ lực của hot boy đẹp trai chưa đủ làm mọi người thay đổi suy nghĩ.

Dẫu vậy gương mặt giàu cảm xúc và ngoại hình điển trai của Ngọc Thịnh dễ làm say lòng những ai đã yêu mến anh.

Minh Tú nhẹ nhàng trong áo tứ thân truyền thống với tiết mục Múa mâm.

Tiểu thư ballet được đánh giá cao sự sáng tạo và đổi mới trong việc mang đến cho khán giả những gia vị khác ngoài sở trường.

Minh Tú làm người xem hài lòng với bài solo 30 giây. Cô hứa hẹn sẽ là gương mặt bất ngờ của mùa giải năm nay.

Trong khi em gái chọn jazz để nhảy solo thì anh trai Minh Trường quyết định thể hiện tiết mục belly dance khác biệt.

Nhiều người lo ngại kiện tướng dancesport sẽ gây nhàm chán khi lần nữa làm "bóng lộ" trên sân khấu nhưng nhờ màn múa bụng tài tình, anh đã thuyết phục số đông.

Minh Trường với những động tác uốn éo khá dễ thương.

Mỹ An từ một cô tiêu thư với bộ cánh như thiên nga của mình đã quyết định vứt bỏ hết để trở lại với chính mình, đầy nổi loạn.

Gương mặt sáng, giàu biểu cảm của nữ kiện tướng dancesport luôn được mọi người khen ngợi về thần sắc. Khó ai ngờ một cô gái 17 tuổi lại có biểu đạt tốt đến thế.

Những bài solo của Mỹ An luôn khiến khán giả chờ đợi và cô không bao giờ phụ lòng người hâm mộ.

Cô gái được nhiều người kỳ vọng sẽ đoạt ngôi quán quân năm nay khá thông minh khi đề cao tính giải trí trong tiết mục solo.

Minh Tú và Ngọc Thịnh đã mở màn cho phần thi cặp bằng một tiết mục ấn tượng lấy ý tưởng từ vở nhạc kịch kinh điển của quý tộc ở Châu Âu mang tên Bóng ma trong nhà hát, do biên đạo Đạt Minh dàn dựng.

Chàng trai mang mặt nạ và cô nàng tiểu thư cùng múa đương đại. Họ từ cánh gà bước ra với những động tác bê đỡ “thót tim” đầy nguy hiểm.

Sự cộng hưởng từ giai điệu The phantom of the opera kết hợp với kỹ thuật điêu luyệt khiến khán giả không khỏi nổi da gà khi theo dõi.

Thanh Bùi phải thốt lên rằng Minh Tú như bị “ma nhập” ngay từ phút đầu tiên bước ra sân khấu. Sự phối hợp ăn ý, tạo tinh thần cho tiết mục đã làm giám khảo vui tính không biết nói gì cho đủ ngoài từ “kinh khủng” thay cho lời khen ngợi.

Chí Anh và Tuyết Minh cũng không ngớt lời khen tặng cặp đôi mới.

Minh Tú và Ngọc Thịnh cùng nhau tỏa sáng, không như các cặp khác có sự chênh lệch giữa 2 bạn nhảy.

Ở tiết mục thứ hai, Minh Tú và Ngọc Thịnh lại có cơ hội trải nghiệm trong thể loại broadway. Cả hai hóa thân thành cô cừu cùng chàng sói với cuộc “đối thoại” dí dỏm, vui nhộn.

Qua bàn tay của “phù thủy” John Huy, con cừu trắng hiền lành lại trở nên dữ dằn, tinh nghịch khi không ngại ngùng kéo, lôi, cho sói ăn đòn.

Trong khi chú sói đáng lí ra phải cực kỳ gian ác như trong truyện ngụ ngôn thì lại trở nên nhu mì, ngoan ngoãn. Sự hòa trộn khiến người xem lẫn lộn giữa cáo và sói làm tiết mục càng trở nên thú vị.

Sau khi xem cả hai tiết mục, Chí Anh giành lời khen cho Minh Tú khi sau bao khó khăn vì liên tiếp phải đối mặt với vòng nguy hiểm, bị giám khảo nhận xét còn nhiều thiếu sót thì cô gái này đã vượt qua mọi rào cản. Minh Tú của top 8 đã khẳng định được mình xứng đáng đi tiếp khi hoàn toàn bùng nổ.

Trong khi đó Tuyết Minh lại không tiếc lời khen cho hot boy Ngọc Thịnh khi không chỉ làm tròn vai của biên đạo gửi gắm mà còn biểu cảm vô cùng phong phú trong từng trường đoạn của mỗi tiết mục.

Thanh Bùi phấn khích trước tiết mục tuyệt vời của Minh Tú - Ngọc Thịnh.

Nam ca sĩ có những nhận xét chân thành, dí dỏm trên ghế nóng của cuộc thi.

Giọng ca Tình về nơi đâu nhiều lần đứng dậy cổ vũ cho các thí sinh.

Đình Lộc bắt cặp với Lan Anh trong thể loại lyrical hiphop do hai biên đạo Singapore là Ryan Tan và Xue Hui dàn dựng.

Cô gái đỏng đảnh, kiêu kỳ đã khiến chàng trai không thể rời mắt khi tình cờ bắt gặp nàng trong rạp chiếu phim. Hành trình chinh phục trái tim cô gái bắt đầu từ đó.

Câu chuyện đáng yêu xoay quanh 3 chiếc ghế với hai nhân vật đã được hai thí sinh truyền tải tới người xem một cách nhẹ nhàng, đáng yêu.

Lan Anh dù không xuất phát được đào tạo chuyên môn chuẩn mực nhưng lại biết cách để khán giả nhớ về mình, Đình Lộc ngoài kỹ thuật thượng thừa đã bổ sung được yếu tố biểu cảm để bài diễn trở nên hoàn hảo hơn. Chàng trai hiền lành nhưng lúc nào lên sân khấu cũng bùng nổ làm giám khảo Chí Anh bất ngờ từ tuần này sang tuần khác.

Kết thúc “chuyện tình”, họ đã trao nhau “nụ hôn điện giật”, trở thành chủ đề cho ban giám khảo bình luận.

Sau bài hiphop sôi động, Đình Lộc và Lan Anh lại hóa thân thành đôi trai gái người Mông ở Sapa. Biên đạo Kiều Lê đã lấy ý tưởng từ tục bắt vợ của dân tộc miền núi phía Bắc để làm chất liệu cho bài múa dân gian đương đại.

Đình Lộc “phải bắt đầu từ con số 0” khi chưa từng trải nghiệm với điệu múa này. Với trang phục truyền thông, ngồi nhà sàn đơn sơ cùng những động tác đậm chất Việt, tiết mục cũng được đánh giá cao.

Đình Lộc “đơ” đã nhập vai thành công, tới mức Tuyết Minh dí dỏm so sánh không khác gì những chàng trai ở chợ tình Sapa, với nét chấm phá rất duyên.

Còn Thanh Bùi cho rằng đây là “đặc sản của Việt Nam”.

Biên đạo Hoàng Khải đã sử dụng tất cả những động tác khó nhất của samba để thử thách cặp đội Ngọc Anh - Hoàng Minh. Không phải thể loại sở trường nên cả hai gặp khá nhiều khó khăn.

Dù đã đạt được sự sung mãn cần có của điệu samba nhưng theo giám khảo Chí Anh và Thanh Bùi, Hoàng Minh đôi khi lại “sung quá mất kiểm soát”, khiến đôi chỗ bị nhanh so với nhạc.

Tuyết Minh cũng đồng ý khi cho rằng những bước châm samba vẫn còn cứng, thiếu độ nẩy phần hông. Nhìn họ khiến Thanh Bùi nghĩ tới việc học opera, thể loại không phải sở trường một cách rất vất vả.

Tới điệu jazz, họ lại thể hiện một câu chuyện tình đầy ngang trái của Romeo và Juliet do Hani Abaza biên đạo. Tiếng đàn violon réo rắt cùng những động tác đầy kỹ thuật đã khiến người xem và ban giám khảo không khỏi nghẹn ngào.

Cú nhào lộn ngoạn mục nhưng lại rất ngọt ngào đã khiến giám khảo Tuyết Minh không thể nói nên lời, theo chị chỉ có Hoàng Minh và Ngọc Anh kết hợp mới có thể làm được điều này.

Giám khảo Chí Anh không nói gì thêm ngoài phong cho cặp đôi này cái tên mới “cặp đôi nhào lộn”.

Sự tinh tế của bài nhảy được cặp đôi này thể hiện tròn trĩnh. Ánh mắt của cặp đôi này đã “chạm vào trái tim” Thanh Bùi.

Tuyết Minh không giấu sự ngưỡng mộ dành cho Ngọc Anh: “Em làm khán giả phải nhớ đến em. Em là niềm tự hào của Hải Phòng… Tôi chờ xem khán giả Hải Phòng có giữ em ở lại với chương trình hay không”.

Dù là hai anh em, đã nhảy cặp với nhau trong 6 năm liền nhưng đây là lần đầu tiên Mỹ An và Minh Trường bắt cặp trên sân khấu chung kết của cuộc thi. Họ đối đầu ở hai thể loại hiphop và đương đại.

Ở bài múa đương đại, họ trở thành hiện thân của trời đất khi từ một thế giới huyền ảo tới để làm cho hoa sen, đại diện của cái đẹp nở rộ. Cả hai như thở cùng nhau, hòa quyện vào nhau trong một không gian thật nên thơ.

Sự kết hợp giữa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam trong ngôn ngữ đương đại của Châu Âu do biên đạo Hani Abaza thổi hồn đã gây được nhiều cảm xúc cho giám khảo Tuyết Minh. Nhưng theo chị, cả hai vẫn còn thiếu độ mềm mại, dẻo dai làm thiếu hồn cho tác phẩm.

Qua tiết mục hiphop, cả hai lột xác thành hai võ sĩ trong cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, giữa hai chiều tốt xấu trong cuộc sống với sự biên đạo của Việt Max và Hà Lê.

Thanh Bùi mong có sự mạnh mẽ và nhiều lực hơn từ cả hai. Giải thích thêm về điều này, theo Tuyết Minh, cả 2 phải vừa chuyển tải được phong cách hiphop vừa phải thổi hồn cái nhu, cương của võ thuật. Vì độ cứng chưa được linh hoạt nên chưa làm tới được nhiệm vụ này. Theo chị, cơ thể Mỹ An hơi bị lỏng, nên làm lực cảm thấy chưa được chắc chắn.

Chí Anh lại thấy Minh Trường thiếu đi sự dũng mãnh, còn Mỹ An thiếu sự uyển chuyển để hoàn thiện bài nhảy hơn. Anh muốn “xem nhảy nhiều hơn là một trận chiến trên sàn”.

 

 

Kim Chi – BeBe Ảnh: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm