Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn bikini của dàn mẫu nhí Trung Quốc bị la ó

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí của sàn catwalk bị dư luận Trung Quốc chỉ trích khi yêu cầu các thí sinh nhỏ tuổi biểu diễn trang phục bikini.

Mới đây, cuộc thi tìm kiếm người mẫu ngôi sao nhí được tổ chức tại Hàm Đan, Hà Bắc (Trung Quốc) thu hút sự quan tâm của dư luận. Lấy ý tưởng từ sân khấu của các thiên thần Victoria's Secret, ban tổ chức yêu cầu các thí sinh nhỏ tuổi diện nội y với đôi cánh cầu kỳ sải bước trên sàn catwalk. Vì thế, những người mẫu nhí trong cuộc thi có phần trình diễn nội y không khác gì các buổi biểu diễn chuyên nghiệp.

Nguoi mau nhi bieu dien bikini gay tranh cai anh 1
Đa số các em nhỏ tham dự cuộc thi có độ tuổi từ 6-10 tuổi nhưng có phong cách biểu diễn chẳng kém các người mẫu nội y trưởng thành. Ảnh: Sina.

 

Các em nhỏ được trang điểm cầu kỳ, mặc bikini và đi giày cao gót - hình ảnh khiến cuộc thi này vấp phải sự chỉ trích từ dư luận Trung Quốc.

Một ý kiến bức xúc: "Những em nhỏ mặc trang phục gợi cảm do ai yêu cầu? Yêu cầu như vậy để phục vụ ai xem? Chúng ta không nên cổ vũ những cuộc thi tương tự".

Theo ban tổ chức, đây là cuộc thi mang tính giải trí, các em nhỏ mặc nội y phong cách thiên thần nên tạo hiệu ứng về thẩm mỹ, không phản cảm. Tuy nhiên, dư luận đánh giá đây là lời ngụy biện."Đây là chiêu câu khách của ban tổ chức", ý kiến được đăng tải trên Sina.

Nguoi mau nhi bieu dien bikini gay tranh cai anh 2
Phần trình diễn của mẫu nhí 7 tuổi trên sân khấu thời trang. Ảnh: Sina.

QQ đặt câu hỏi về vai trò các bậc làm cha mẹ trong cuộc thi này. Tờ Sina cho hay Sở văn hóa và cơ quan bảo vệ quyền trẻ em sẽ làm việc với ban tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Chính quyền Trung Quốc trong vài năm gần đây liên tục thắt chặt các chương trình sử dụng trẻ em tham gia, yêu cầu có sự đồng ý của cơ quan chủ quản. Nhiều nguồn tin cho rằng ban tổ chức đã thêm thắt tiết mục ở đêm thi so với kế hoạch được cấp phép.

Hiểu Nguyệt

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm