Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn của quán quân, á quân pháo hoa Đà Nẵng 2015

“Bản giao hưởng sắc màu” của Australia đã thuyết phục được Ban tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng để giành giải nhất. Tân binh Ba Lan đoạt ngôi á quân.

Những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc ở Đà Nẵng

Ánh sáng, pháo hoa, âm nhạc kết hợp tạo nên không khí lúc sôi động, lúc sâu lắng trong đêm đầu tiên của cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC).

Đội đoạt giải nhất Howard & Sons Fireworks đến từ Australia là một trong những công ty pháo hoa thành công nhất tại đất nước chuột túi. Đây là đội nổi tiếng với những màn trình diễn tại các sự kiện lớn trên khắp thế giới, từng tham gia vào nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt nhiều giải thưởng.

Phần trình diễn của đội từng đoạt nhiều giải thưởng pháo hoa quốc tế - Howard & Sons Pyrotechnics đến từ Australia.
Mở màn buổi trình diễn thứ 2, đội Australia đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc đan xen khi kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và những bông pháo hoa tuyệt đẹp trên bầu trời Đà Nẵng.

Đội pháo hoa đến từ xứ sở chuột túi này có đội ngũ những nhà thiết kế trẻ rất sáng tạo, đầy ắp những ý tưởng mới. Vì vậy, phần trình diễn của đội Australia đem lại cho người xem nhiều hiệu ứng pháo hoa đặc biệt, bùng nổ lên bầu trời đêm sông Hàn.

Màn trình diễn được chia thành 4 phần như một bản giao hưởng truyền thống, đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc. Phần một là màu tím, màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ. Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu, với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt.

Phần ba là màu xanh của những viên đá sa-phia, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ. Phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hy vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Lúc này, giai điệu nhạc sẽ tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần để lên đến đỉnh điểm của khúc khải hoàn.


Đội Rurex-Firma Rodzinna đến từ Ba Lan lần đầu tham dự cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Họ mang đến cho khán giả Việt Nam màn trình diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn” và đạt giải nhì.

Hàng loạt bản tình ca lúc trầm lắng, lúc sôi nổi kết hợp với những bông pháo hoa đẹp mắt đem đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Jaroslaw Suzdalewicz, đội trưởng đội Ba Lan cho biết :“Mong muốn của chúng tôi đối với màn trình diễn tối 29/4 là đem lại những cảm xúc thăng hoa cho khán giả".

Pháo hoa rực sáng một góc Đà Nẵng khi đội Ba Lan trình diễn.
Là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin, gương mặt mới của cuộc thi lấy âm nhạc làm sở trường để từ đó “nâng cánh” cho những màn pháo hoa tỏa sáng rực rỡ hơn trên trời đêm sông Hàn.
Đội Ba Lan không may mắn khi trình diễn gặp trời mưa. Tuy nhiên, bữa tiệc ánh sáng mà họ đem lại đã giữ chân hàng nghìn khán giả trên khán đài đến phút cuối cùng..
Kết thúc cuộc thi, đội Đà Nẵng  - Việt Nam và Mỹ đoạt đồng giải ba, đội Nam Phi đoạt giải khuyến khích.

Lê Hiếu - Clip: Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm