Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United mất hơn một tỷ USD vì không được dự Champions League

Thành tích tệ hại ở Premier League 2018/19 khiến Man United mất suất dự Champions League và còn chịu thiệt hại nặng về kinh tế.

Theo thống kê của thị trường chứng khoán New York (Mỹ), giá trị cổ phiếu của Manchester United Plc đã giảm từ 4,27 tỷ USD, cũng là ngưỡng cao nhất trong lịch sử hồi tháng 8/2018, xuống còn 3,17 tỷ USD vào ngày cuối cùng của tháng 6.

MU mat 1 ty bang anh 1
Cổ phiếu mất giá, MU mất khoản tiền lớn vì không được dự Champions League. 

Ngày 31/8/2018, giá trị mỗi cổ phiếu của Manchester United Plc trên sàn giao dịch New York là 26,2 USD. Ngày cuối cùng của tháng 6/2019 ghi nhận giá trị cổ phiếu tụt xuống còn 18,08 USD.

Trước đó vài ngày, giá cổ phiếu tụt xuống mức 17,42 USD, thấp nhất từ đầu tháng 12/2018, thời điểm MU sa sút thảm hại dưới thời Jose Mourinho.

Tờ The Sun nhận định tính chất của cổ phiếu là lên xuống. Nếu MU chiêu mộ được những hợp đồng chất lượng, giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại. Khi Daniel James và Wan-Bissaka trở thành người của MU, giá cổ phiếu đã tăng 6%.

MU lúc này vẫn chưa có hợp đồng ngôi sao đáng kể nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè ngoài hậu vệ Wan-Bissaka từ Crystal Palace với giá 49,5 triệu bảng.

MU mat 1 ty bang anh 2
Paul Pogba là người muốn rời khỏi MU. Ảnh: Getty.

MU đang tính bán Romelu Lukaku sang Inter để lấy tiền phục vụ công tác chuyển nhượng trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng. MU muốn 75 triệu bảng, nhưng Inter chỉ chấp nhận trả 60 triệu bảng.

Ngoài Lukaku, Paul Pogba cũng là cầu thủ có thể ra đi. Tiền vệ người Pháp không giấu tham vọng rời MU để sang Real Madrid thi đấu dưới trướng của Zinedine Zidane. HLV Ole Solskjaer được cho là yêu cầu ban lãnh đạo giữ chân tiền vệ người Pháp.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn tại Tokyo, Paul Pogba thừa nhận anh muốn "tìm thử thách mới".

CĐV MU liên tục xúc phạm Pogba Quá thất vọng với màn trình diễn của MU, một CĐV của đội bóng đã nhắm vào Pogba như để trút cơn giận dữ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm