Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang 39 xe máy của đại lý đi cầm cố rồi bỏ trốn

Làm ăn lâu năm với nhau, Xem đến đại lý ở Bình Dương nhập xe máy theo hình thức trả tiền sau. Được giao 39 xe, anh ta mang đến các tiệm cầm đồ thế chấp với giá rẻ.

Ngày 23/8, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ Lê Châu Xem (36 tuổi, chủ cửa hàng xe máy tại khu phố 1, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cam co xe may anh 1
Nghi can Lê Châu Xem tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Hải.

Theo thông tin ban đầu, chiều 19/8, chủ đại lý xe máy Nguyễn Tuấn Vũ (44 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) báo với nhóm “hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) việc bị Xem lừa đảo, lấy 39 xe máy (trị giá gần 700 triệu đồng). Người này cung cấp các thông tin về địa chỉ cửa hàng của Xem và hình ảnh nghi can cho “hiệp sĩ”.

Trong ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng 5 người khác đến các khu phố lần manh mối. Đến 21h, nhóm phát hiện Xem tại khu vực gần chợ Búng (phường An Thạnh, thị xã Thuận An) nên áp sát, mời về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Xem thừa nhận làm ăn với Vũ đã lâu nên nhập 39 xe máy của người này theo hình thức trả tiền sau. Khi Vũ giao hàng, Xem đem đến các tiệm cầm đồ ở Bình Dương để thế chấp với giá rẻ, lấy tiền rồi bỏ trốn.

Công an đã thu về 16 xe các loại, tiếp tục mở rộng điều tra.

Người đàn ông đến tiệm kim hoàn cầm cố 20 chỉ vàng giả

Phát hiện những chiếc nhẫn ông Sang mang đến cầm cố để lấy 60 triệu đồng là giả, chủ tiệm kim hoàn tri hô người dân vây bắt.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm