Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang án 20 năm tù vì hám 250.000 đồng

Nhận tiền công 250.000 đồng của người phụ nữ lạ mặt, Hạnh phải trả giá bằng bản án 20 năm tù vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 25/7, TAND Hà Nội đưa Trần Thị Mỹ Hạnh (25 tuổi, ở tỉnh Điện Biên) ra xét xử, tuyên 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo buộc, Hạnh không có nghề nghiệp, đang nuôi con gái 2 tuổi. Khoảng tháng 6/2016, mẹ con Hạnh chuyển về thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) thuê nhà trọ, sống gần cha mẹ ruột.

Van chuyen ma tuy anh 1
Bị cáo Hạnh tại tòa. Ảnh: V.Đ.

Cùng thời gian này, 9X được người dì nhờ đến trông nhà hộ ít ngày. Khi đang chơi cùng con nhỏ, cô thấy có người phụ nữ lạ mặt đến nhờ chuyển ma túy đựng trong hộp giấy về Hà Nội giúp với giá 250.000 đồng nên nhận lời.

Theo tài liệu điều tra, sau khi gửi con gái nhỏ ở nhà mẹ ruột, Hạnh vội bắt xe xuống Hà Nội để giao hàng. Khi đi đến địa phận quận Hà Đông, người vận chuyển ma túy thuê bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Tại phiên tòa, người phụ nữ đang mang bầu khẳng định không biết trong hộp giấy là ma túy. Theo lời nữ bị cáo, cô nhận lời mang gói đồ trên về Hà Nội vì người phụ nữ kia nói mang đến bệnh viện xét nghiệm. Do tiện chuyến khám thai ở thủ đô nên Hạnh mới nhận lời.

Lời biện minh của nữ bị cáo không được HĐXX chấp nhận vì thiếu căn cứ.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm