Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang khối u 25 kg vẫn tự chữa bệnh bằng thuốc nam

Khối u khổng lồ khiến nam bệnh nhân bị phù chân, khó đi lại, ăn uống kém, sút cân, sức khỏe suy kiệt.

Ngày 5/3, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội, vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân T.X.Đ (26 tuổi, Vĩnh Phúc) bị Liposarcoma đã được mổ cách đây 6 năm.

Một năm trở lại đây, khi khối u tái phát, bệnh nhân không đến bệnh viện mà chỉ dùng thuốc nam để chữa trị tại nhà. Gần đây, anh Đ. gặp phải triệu chứng bất thường như ăn uống kém, sút cân, phù chân dẫn đến đi lại khó khăn, bụng chướng to, sức khỏe suy kiệt.

Khoi u 25 kg anh 1
Khối u 25 kg trong ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Nam bệnh nhân đã được các y bác sĩ của bệnh viện thăm khám, ước tính trọng lượng khối u lên tới 25 kg. Ca phẫu thuật diễn ra trong suốt 12 tiếng do kíp TS.BS Lê Văn Thành - Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật Gan, Mật, Tụy, ThS Hồ Văn Linh và ThS Đào Đức Dũng thực hiện thành công.

Bệnh nhân đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu - khoa Phẫu thuật Gan, Mật, Tụy và dự kiến xuất viện sau 10 ngày tới.

Theo TS Lê Văn Thành, khối u Liposarcoma phát triển từ tế bào mỡ trong cơ thể thường gặp ở ổ bụng hoặc tứ chi. Do đó, người dân nên đi khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đặc biệt không tự ý sử dụng thuốc để tránh gây ra hậu quả không mong muốn.

Ngực to gấp đôi, tím bầm vì bệnh viêm vú hiếm gặp

Một bà mẹ suýt mất mạng sau khi mắc chứng viêm vú hiếm gặp sau khi xuất hiện một số triệu chứng như ngực sưng to, tím bầm và đau đến mức "chỉ muốn chết đi".


Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm