Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang thi thể con trai sang nhà hàng xóm đòi đền mạng

Cho rằng Quy bị sát hại, gia đình ông Hoàng mang xác con trai sang nhà hàng xóm để đòi đền mạng.

Sáng 11/2, Đại tá Trần Sỹ Phàng, trưởng công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can về tội Gây rối trật tự công cộng. Những người này đang tiếp tục điều tra vì bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của anh Hoàng Văn Quy (24 tuổi, ở xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc).

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều ngày 2/2, anh Quy chở Nguyễn Văn Phượng (21 tuổi) đi chơi Tết trên trục đường 534. Khi qua xã Nghi Hoa suýt va chạm xe máy với ông Nguyễn Đình Đại ở cùng xã. Lúc này xe ông Đại chở Nguyễn Hữu Lâm đi chúc Tết về.

Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhưng được mọi người can ngăn.

4 trong 6 người đang bị tạm giam tại cơ quan công an huyện Nghi Lộc.

Khoảng một tiếng sau, Quy chở bạn chạy xe máy đến nhà ông Đại tiếp tục gây sự. 18h30 cùng ngày, biết tin con mình xích mích với ông Đại (hai nhà cách nhau 500 mét), ông Hoàng Xuân Hoàng (bố anh Quy) cùng một số người đến giảng hòa.

Khi hai bên đang nói chuyện, Quy và Phượng lượn qua lại trước nhà ông Đại. Bị một nhóm thanh niên truy đuổi, Quy bỏ chạy về phía bờ sông gần đó.

Rạng sáng ngày 3/2, thi thể anh Quy phát hiện dưới sông. Cho rằng nạn nhân bị người của ông Đại đánh chết nên gia đình ông Hoàng mang xác con sang nhà hàng xóm đòi đền mạng. Công an huyện Nghi Lộc đã xuất hiện tại hiện trường để giải quyết.

Khám nghiệm tử thi, công an nhận định nạn nhân bị một số vết bầm ở sườn bên phải do bị đánh. Nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết đang chờ kết quả giám định.

Khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã triệu tập 13 người nghi ngờ có liên quan. Đến sáng 11/2, 6 người trong số này bị khởi tố, trong đó có Nguyễn Đình Lĩnh (25 tuổi, con trai ông Đại). Bước đầu, số thanh niên từ 19 - 25 tuổi khai nhận có rượt đuổi đánh Quy.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm