Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạnh Quyền gác lại giấc mơ kiếm 400 triệu đồng nuôi bố mẹ

Được bạn bè gom góp quần áo đi thi, vì thiếu thốn nên mọi người nhầm tưởng cậu bé bán vé số, Mạnh Quyền khởi đầu khá gian nan nhưng được mọi người kỳ vọng sẽ là quán quân.

1

So với bạn bè trong top 20 của Thử thách cùng bước nhảy, Mạnh Quyền không có nhiều điện kiện. Nam vũ công người Huế từng tiết lộ, để có thể vào TP.HCM đứng trên sân khấu lớn, bạn bè trong nhóm nhảy ở quê đã gom góp quần áo cho anh thi. Thời còn học nhảy, vì quá ít dụng cụ nên mọi người nhầm tưởng Mạnh Quyền là cậu bé bán vé số.

2

Dù điều kiện vật chất thiếu thốn nhưng nụ cười tươi tắn vẫn thường trực trên môi Mạnh Quyền. Ngay cả khi rơi vào nhóm nguy hiểm trong đêm công bố kết quả top 6 tối 14/12, anh vẫn cười hồn nhiên. Ban đầu, nam vũ công không được đánh giá cao nhưng chỉ sau một thời gian, giám khảo và bạn bè phải thừa nhận họ đã có cái nhìn khác về chàng trai b-boy.

3

Vào đến top 20, thí sinh nào cũng thuyết phục về mặt kỹ thuật, nhưng bấy nhiêu thôi chưa đủ. Ở Mạnh Quyền có sự liều lĩnh, ý tưởng sáng tạo và phong cách vô cùng độc đáo. Không chỉ nhảy tốt bài đôi, anh còn chinh phục khán giả bởi những bài solo cực kỳ ấn tượng. Lúc nhảy bằng một chân, có khi đan chân vào ghế nhựa vẫn nhảy điêu luyện, rồi bịt mắt và nhảy xuống sàn... tất cả đã làm nên một Mạnh Quyền đầy thông minh và cá tính.

4

Vì tài năng và sự riêng biệt đó, các biên đạo nổi tiếng trong và ngoài nước đặt niềm tin vào Mạnh Quyền với hy vọng anh sẽ đoạt giải quán quân mùa 3. Nam vũ công hip hop cũng mong mỏi, nếu có được 400 triệu đồng tiền thưởng, sẽ không để bố mẹ vất vả mưu sinh, sẽ mở lớp dạy nhảy ở Huế, sẽ học thêm về biên đạo... nhưng rồi Mạnh Quyền đành gác lại ước mơ ấy khi anh dừng chân trước thềm top 6.

5

Với những khán giả yêu nhảy múa, ước mơ của Mạnh Quyền đã tạm khép lại nhưng dấu ấn về anh vẫn không thể nhạt nhòa. Dù Thử thách cùng bước nhảy có qua bao nhiêu mùa đi chăng nữa, người xem vẫn còn nhớ đến một Mạnh Quyền liều lĩnh, thông minh và sáng tạo như nhớ đến những "quái kiệt" của 2 mùa trước: Hồng Nhung, Tố Như, Hoàng Minh, Đình Lộc, Minh Tú, Đình Hải, Ngọc Anh...

7

Giám khảo khách mời Trần Ly Ly cũng nghẹn ngào theo, chị nhắn gửi đến khán giả truyền hình 4 tiêu chí: “Yếu tố không thể thiếu được là kỹ thuật, kỹ thuật là nền tảng và chất lượng, chiếm 40%. Thứ hai là độ cảm nhạc, phải múa trong âm nhạc đúng vào thời điểm cần thiết. Thứ ba là khả năng múa độc lập, múa đôi hoặc múa nhóm với bạn bè. Thứ tư là khả năng tiếp biến với bài diễn, diễn xuất phải xuất thần. Điều tôi nói là để khán giả nếu có thích nhưng phải căn cứ để đưa đến quyết định chính xác nhất về mặt chuyên môn giúp các em không bị thiệt thòi”.

8

Giám khảo Tuyết Minh dành sự yêu mến cho chàng trai b-boy: "Mạnh Quyền là một vũ công biết tiếp cận, học hỏi rất nhiều những phong cách biểu diễn trong chuyên ngành hiphop để đưa vào bài diễn của em. Em đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng khán giả".  Đáp lại tình yêu mến của mọi người, anh phát biểu ngắn gọn: “Em cảm thấy rất vui vì được học hỏi nhiều từ các biên đạo, được gặp gỡ nhiều người bạn là những vũ công rất giỏi. Em không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình đã ủng hộ em trong cuộc thi này”.

9

Vi Anh cũng không giấu được giây phút nghẹn ngào. Thí sinh 16 tuổi ôm chầm lấy Mạnh Quyền như tiếc nuối thay cho anh. Khác với mọi người, cô đến với Thử thách cùng bước nhảy để hỗ trợ cho một người nhưng sau đó ban giám khảo đã thuyết phục để Vi Anh tham gia cuộc thi. Vào top 8, phải nói nữ vũ công nhỏ tuổi nhất gặp rất nhiều may mắn nhưng bản thân cô cũng nỗ lực không ngừng để xứng đáng đứng ở đây.

10

Phía dưới, 6 vũ công còn lại ôm nhau khóc nức nở. Việc chia tay Mạnh Quyền là điều quá khó khăn với họ.

11

Đức Tiến bần thần ôm lấy người chị thân thiết Xuân Thảo. 

12

Thương Hoài khóc như mưa trên vai Phạm Lịch. Nhảy cặp với Mạnh Quyền một tuần nhưng Phạm Lịch đã gắn bó và thân thuộc với anh từ lúc nào. Nên chứng kiến giây phút bạn nhảy bị loại, cô không thể ngừng khóc.

13

Sau những giọt nước mắt, Xuân Thảo thẫn thờ theo.

14

Đến khi được phép lên sân khấu, các thí sinh đoạt loạt chạy vội lên để ôm lấy Mạnh Quyền và Vi Anh.


Kim Chi

Ảnh: Thế Danh

Bạn có thể quan tâm