Manulife nêu lý do chỉ giải quyết khiếu nại nhận trước 30/4
Công ty bảo hiểm cho rằng mốc 30/4 là thời hạn phù hợp và đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
167 kết quả phù hợp
Công ty bảo hiểm cho rằng mốc 30/4 là thời hạn phù hợp và đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
Manulife cho biết đang làm việc với các khách hàng để giải quyết các khiếu nại. Còn khách hàng cho biết đang thỏa thuận với hãng để nhận lại tiền.
Bộ Tài chính cho biết các đơn thư tố cáo doanh nghiệp bảo hiểm phản ánh hành vi có dấu hiệu hình sự đã được chuyển sang cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An.
Để được hủy hợp đồng và hoàn lại tiền bảo hiểm, khách hàng phải ký cam kết giữ bí mật và không có bất kỳ hành động khiếu kiện hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Manulife.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng vào nội dung thanh tra theo kế hoạch năm 2023.
Những lùm xùm xoay quanh hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan và MVI Life cũng như các sự vụ liên quan đã tác động đến nhìn nhận người tiêu dùng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Vụ việc liên quan Ngân hàng SCB đang được Cục Cảnh sát kinh tế (C03) Bộ Công an thụ lý. Công an TP.HCM sẽ phối hợp xác minh, chuyển giao vụ án theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam Sachin N. Shah khẳng định khách hàng có thể hủy hợp đồng và được hoàn tiền nếu muốn, dù không có bằng chứng sai phạm của nhân viên tư vấn.
Các công ty bảo hiểm cho biết nếu khách hàng hủy hợp đồng trong 2-3 năm đầu tiên, số tiền được nhận lại sẽ rất nhỏ hoặc thậm chí bằng không.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát, làm rõ phản ánh về tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.
Với 112 đơn vừa tiếp nhận sáng nay, Công an TP.HCM đã nhận tổng cộng 146 đơn tố cáo Manulife và SCB. Cơ quan điều tra đang phân loại đơn để phân công giải quyết.
Sáng 20/4, nhiều khách hàng đã tập trung tại Công an TP.HCM để nộp hơn 100 đơn tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.
MVI Life và diễn viên Ngọc Lan đã đạt được sự thống nhất và đồng thuận giữa hai bên trong việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm tại MVI Life.
Chuyên gia cho rằng việc nắm rõ quyền lợi, điều khoản lẫn nghĩa vụ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rất cần thiết. Đây là căn cứ pháp lý bảo vệ người dùng khi xảy ra tranh chấp.
Đại diện Manulife cho biết doanh nghiệp đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng.
Hợp đồng bảo hiểm gồm nhiều điều khoản dài, rắc rối, dẫn tới tình trạng người mua không hiểu hết về quyền và nghĩa vụ. Chuyên gia cho rằng cần đơn giản hóa mẫu hợp đồng.
Ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển nhanh đang giúp các công ty top đầu hái ra tiền với khoản lãi hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời có nguồn vốn để gửi ngân hàng hoặc đầu tư cổ phiếu.
Theo các chuyên gia, nhiều người đang tiếp cận bảo hiểm là kênh đầu tư, đóng phí rồi nhận lại tiền, nhưng bản chất bảo hiểm là tham gia đóng phí nhỏ và được bồi thường lớn.
Trước tình trạng nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng về sản phẩm bảo hiểm đang sở hữu hoặc đang tìm hiểu, một số công ty bảo hiểm đã có thông tin làm rõ các điều khoản hợp đồng.
Sự "mập mờ" trong cách tư vấn của người bán đang khiến nhiều khách hàng nhầm tưởng rằng bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tiết kiệm đầu tư sinh lãi cao.