Khởi tố bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên bảo hiểm móc ngoặc trục lợi
Làm việc cho bảo hiểm Manulife, Phan Thị Phượng thấy quá trình chi trả quyền lợi cho khách hàng bị gãy xương, vỡ hộp sọ khá dễ dàng, nên lập khống hồ sơ để trục lợi tiền bảo hiểm.
79 kết quả phù hợp
Làm việc cho bảo hiểm Manulife, Phan Thị Phượng thấy quá trình chi trả quyền lợi cho khách hàng bị gãy xương, vỡ hộp sọ khá dễ dàng, nên lập khống hồ sơ để trục lợi tiền bảo hiểm.
Cục cảnh sát kinh tế (C03) đặt ra nhiều vấn đề rằng có hay không việc nhân viên ngân hàng SCB dùng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng sang gói bảo hiểm của Manulife.
Đại diện Manulife Việt Nam cho biết nhiều khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” đã được ưu tiên giải quyết.
Các nhân viên tư vấn bảo hiểm tại Việt Nam cần trải qua quá trình tuyển dụng và đào tạo khắt khe để có thể đủ điều kiện bắt đầu bán hợp đồng bảo hiểm.
Sau vụ việc gần 100 người làm đơn tố cáo vì Manulife phân biệt đối xử, công ty bảo hiểm cho biết sẽ giải quyết đối với các khiếu nại gửi đến sau ngày 30/4.
Nhiều khách hàng cho rằng bị chèn ép, phân biệt đối xử từ phía công ty bảo hiểm khi nộp đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Họ mong muốn tất cả khách hàng đều phải được xử lý công bằng.
Công ty bảo hiểm cho rằng mốc 30/4 là thời hạn phù hợp và đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
Manulife cho biết đang làm việc với các khách hàng để giải quyết các khiếu nại. Còn khách hàng cho biết đang thỏa thuận với hãng để nhận lại tiền.
Để được hủy hợp đồng và hoàn lại tiền bảo hiểm, khách hàng phải ký cam kết giữ bí mật và không có bất kỳ hành động khiếu kiện hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Manulife.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng vào nội dung thanh tra theo kế hoạch năm 2023.
Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam Sachin N. Shah khẳng định khách hàng có thể hủy hợp đồng và được hoàn tiền nếu muốn, dù không có bằng chứng sai phạm của nhân viên tư vấn.
Các công ty bảo hiểm cho biết nếu khách hàng hủy hợp đồng trong 2-3 năm đầu tiên, số tiền được nhận lại sẽ rất nhỏ hoặc thậm chí bằng không.
Với 112 đơn vừa tiếp nhận sáng nay, Công an TP.HCM đã nhận tổng cộng 146 đơn tố cáo Manulife và SCB. Cơ quan điều tra đang phân loại đơn để phân công giải quyết.
Sáng 20/4, nhiều khách hàng đã tập trung tại Công an TP.HCM để nộp hơn 100 đơn tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.
Đại diện Manulife cho biết doanh nghiệp đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng.
Ngành bảo hiểm nhân thọ phát triển nhanh đang giúp các công ty top đầu hái ra tiền với khoản lãi hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời có nguồn vốn để gửi ngân hàng hoặc đầu tư cổ phiếu.
Trước tình trạng nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng về sản phẩm bảo hiểm đang sở hữu hoặc đang tìm hiểu, một số công ty bảo hiểm đã có thông tin làm rõ các điều khoản hợp đồng.
Năm 2022, Manulife Việt Nam mang về 26.322 tỷ đồng doanh thu và 2.652 tỷ đồng lãi ròng. Trong đó, doanh nghiệp đã chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm hơn 15.300 tỷ đồng.
Đây là chỉ đạo của Bộ Tài chính với phía doanh nghiệp bảo hiểm liên quan vụ việc diễn viên Ngọc Lan tố bị tư vấn mập mờ khi mua bảo hiểm nhân thọ tại MVI Life.
Manulife Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng và không khoan nhượng cho hành vi sai trái hoặc gian lận nào.