Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh cảnh sát lừa người phụ nữ chuyển 100 triệu đồng

Mạo danh cảnh sát, hai người đàn ông gọi điện đe dọa và yêu cầu bà H. phải chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của chúng.

Ngày 16/12, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị vừa nhận đơn trình báo của người dân bị một số người mạo danh nhân viên bưu chính viễn thông, công an để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Theo đó, ngày 15/12, bà Trần Thị H. (62 tuổi, trú TP Huế) được một người đàn ông (nói giọng miền Bắc) gọi vào điện thoại bàn. Người này tự xưng là cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an đang điều tra một vụ án ma túy có liên quan đến bà.

Mao danh cong an lua 100 trieu dong anh 1
Nạn nhân trình báo công an về việc mình bị kẻ xấu lừa đảo tiền. Ảnh: C.Q.

Theo lời bà H., người đàn ông này cho biết hiện trong tài khoản của bà tại ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Nội có hàng tỷ đồng từ nước ngoài chuyển vào.

Bà H. phủ nhận có liên quan đến số tiền khổng lồ trên mà chỉ có 100 triệu đồng trong tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế.

Nghe vậy, người đàn ông liền chuyển máy cho một người khác khác xưng là Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và liên tục đe dọa sẽ bắt giữ bà H. vì nghi ngờ số tiền 100 triệu đồng đó liên quan đến tiền chia hoa hồng từ các đối tượng ma túy.

Nhận thấy nạn nhân đã "vào tròng", những kẻ này yêu cầu bà H. phải bí mật rút 100 triệu đồng tiền tiết kiệm gửi vào một tài khoản theo yêu cầu để xác minh làm rõ vụ án. Số tiền này sẽ hoàn trả lại cho bà trong vòng 12 giờ đến 24 giờ.

Quá sợ hãi, bà H. đã chuyển số tiền theo yêu cầu của 2 người đàn ông nhưng mãi không thấy hoàn lại. Biết mình đã bị lừa, bà H. đã trình báo công an.

Theo lời nạn nhân, những người đàn ông mạo danh công an này nắm hết thông tin cá nhân của bà H. như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số giấy chứng minh nhân dân...

Đại tá Hoàng Long, Trưởng công an TP Huế, cho biết gần đây trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo công nghệ cao.

"Các đối tượng không chỉ giả danh công an đe dọa người dân mà còn đưa ra chiêu thức kết bạn với người nước ngoài qua mạng xã hội và được gửi quà về, nhưng bị nhân viên hải quan, thuế tạm giữ", đại tá Long nói.

Theo thống kê của công an TP Huế, từ tháng 9/2017 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 11 đơn của người dân trình báo bị lừa đảo lên đến hàng tỷ đồng bằng cách hình thức trên.

Ngăn chặn kịp thời vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại

Tự giới thiệu là cán bộ công an đang điều tra vụ án tham nhũng liên quan đến ma túy, người phụ nữ yêu cầu ông Việt chuyển tiền vào ngân hàng của Bộ Công an, phục vụ việc điều tra.






Điền Quang

Bạn có thể quan tâm