Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh công an, lừa hơn 3 tỷ

Không có việc làm, Hòa tự nhận là cán bộ của Sở Nội vụ, công an thành phố để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của những người có nhu cầu chạy việc vào cơ quan Nhà nước ở Nghệ An.

Ngày 17/4, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Nghệ An đang truy lùng Lê Quang Hòa (39 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2016, Hòa không có việc làm ổn định nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua dao chiem doat tai san anh 1
Lê Quang Hòa. Ảnh: Công an cung cấp.

Anh ta tự nhận mình là cán bộ Sở Nội vụ và cán bộ thuộc Công an TP Vinh, có mối quan hệ với nhiều người có chức quyền nên có thể xin việc vào cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Người đàn ông 39 tuổi này còn nói có thể “chạy” luân chuyển công tác từ các tỉnh, thành khác về Nghệ An, nếu ai có nhu cầu thì liên hệ với Hòa.

Với thủ đoạn trên, Lê Quang Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 11 người với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phát thông báo tìm người bị hại trong vụ án hình sự trên. Các nạn nhân cần liên hệ với cơ quan điều tra để đảm bảo quyền lợi.

Bắt cặp đôi trộn tiền âm phủ vào tiền thật để mua ôtô Lexus

Ngoài số tiền 40 triệu đồng tiền thật, 2 người này chuẩn bị rất nhiều tiền âm phủ rồi trộn lẫn vào giữa những cọc tiền thật, khiến anh Nam mới nhìn qua không thể phát hiện.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm