Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh rồi tung tin hàng nghìn ca nhiễm, nam thanh niên bị phạt

Nguyễn Văn Nhựt mâu thuẫn với chị dâu, sau đó lập tài khoản giả mạo và tung tin địa phương có hàng nghìn ca nhiễm nCoV.

Ngày 22/7, Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Nhựt (24 tuổi, ở huyện Tam Bình) 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Tại cơ quan công an, Nhựt khai nhận trước đó đã tạo tài khoản Facebook lấy tên và ảnh của chị dâu làm đại diện.

Nam thanh nien mao danh chi dau tung tin hang nghin ca nhiem nCoV anh 1

Nhựt tại cơ quan công an. Ảnh: Đ.Đ.

Nhựt đã bịa đặt các thông tin sai sự thật và đăng trên tài khoản này, như: Bệnh viện Đa khoa Tam Bình thêm 599 ca nhiễm nCoV; sáng 14/7, phát hiện thêm 2.190 ca nhiễm; ca nhiễm đang tăng rất cao tại tỉnh Vĩnh Long, bây giờ là 5.699 người dương tính…

Nhựt còn đăng trên Facebook này dòng trạng thái với nội dung đã có 3 đời chồng, 2 đứa con và đang cô đơn.

Các thông tin bịa đặt nêu trên gây hoang mang và bức xúc trong dư luận. Phòng An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp với Công an huyện Tam Bình xác minh, làm rõ chủ tài khoản là Nhựt.

Chiều 15/7, Nhựt được mời đến cơ quan công an để làm việc và thừa nhận hành vi vi phạm. Thanh niên này khai nhận có mâu thuẫn với chị dâu nên đã tạo tài khoản trên, sau đó bịa đặt các thông tin và đăng tải trên mạng nhằm mục đích xúc phạm, tạo sự bất lợi và hạ uy tín của nạn nhân.

Mạo danh chị dâu rồi tung tin hàng nghìn ca nhiễm nCoV

Nam thanh niên 24 tuổi ở Vĩnh Long có mâu thuẫn với chị dâu, sau đó lập tài khoản giả mạo và tung tin địa phương có hàng nghìn ca nhiễm nCoV.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm