Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marc Jacobs gây tranh cãi khi mặc quần áo nữ, trang điểm đậm

Nhà thiết kế người Mỹ trở thành đề tài bàn tán trên mạng khi diện trang phục thuộc dòng thời trang nữ của thương hiệu Gucci.

Mới đây, Marc Jacobs xuất hiện trên mạng xã hội với dòng chú thích về sự khác biệt và xoá mờ lằn ranh giới tính trong thời trang. Hình ảnh nhà thiết kế gây ấn tượng bởi bộ trang phục màu sắc kết hợp áo khoác tông hồng, quần tím và boots cao cổ sắc vàng. Tuy nhiên, những sản phẩm đều thuộc bộ sưu tập dành cho nữ mùa Xuân - Hè 2020 của nhà mốt Gucci.

"Khoảng cách về định kiến giới tính đã qua, giờ đây Marc Jacobs chứng minh đàn ông vẫn có thể mặc đồ phụ nữ. Đó là cách để anh ấy tận hưởng thế giới thời trang của riêng mình như một biểu tượng", bài viết trên Harper's Bazaar Nhật Bản số tháng 8.

Tuy nhiên, lời nhận định của tạp chí thời trang về hình ảnh nhà thiết kế người Mỹ gây tranh cãi. Nhiều khán giả yêu thích cái nhìn mới lạ của anh về thời trang giúp xoá lằn ranh giới tính. Số còn lại cho rằng không nhất thiết để Marc mặc đồ của nữ, trang điểm đậm một cách điệu đà. Nhà thiết kế vẫn có thể diện những bộ cánh unisex nhưng cách phối kết vẫn khoe chất nam tính của bản thân.

Tài khoản @victorianatela bày tỏ: "Gương mặt góc cạnh của Marc Jacobs không phù hợp với những bộ cánh màu sắc loè loẹt quá nữ tính. Anh ấy vẫn có thể chọn đồ theo kiểu unisex của Saint Laurent và không nhất thiết phải mặc đồ nữ".

Marc Jacobs mac do nu anh 1

Marc Jacobs với bức ảnh mặc đồ nữ tính.

Marc Jacobs từng chọn cho mình phong cách riêng để "đánh tiếng" dư luận và khiến mọi người nhớ đến anh mỗi khi xuất hiện. Nhà thiết kế là người khơi dậy phong cách mặc váy cho đàn ông.

Marc cho rằng nếu như phụ nữ có thể mặc đồ nam vẫn được khen ngợi, không có lý do gì phái mạnh lại không thể làm điều tương tự với trang phục nữ. Phải mất một thời gian rất lâu để giới mộ điệu có thể chấp nhận phong cách phi giới tính. Tuy nhiên vẫn có rào cản và định kiến nhất định khi nhìn thấy hình ảnh đàn ông trong trang phục phụ nữ.

Thậm chí, Gucci cũng từng bị "ném đá" với show diễn Thu - Đông 2020 khi để các người mẫu nam diện váy bên ngoài, đi kèm quần jeans rách khó hiểu. Không ít người nhận xét: "Nhà mốt đang hết ý tưởng cho bộ sưu tập, không còn biết sáng tạo điều gì khác nhằm thu hút sự chú ý của người xem nên phải cho mẫu nam mặc váy nữ".

Show diễn ấn tượng tại NYFW 2020 Marc Jacobs, Tom Ford và Proenza Schouler được tạp chí Harper's Bazaar đánh giá cao tại Tuần lễ thời trang New York Thu - Đông 2020.

Gucci tung video bí ẩn, chuẩn bị ra mắt show thời trang kinh dị?

Nhà mốt Italy ra mắt bộ sưu tập mới thông qua chương trình phát trực tuyến vào ngày cuối cùng của Tuần lễ thời trang Kỹ thuật số Milan.

Thuận Vũ

Ảnh: Harper's Bazaar, Vogue

Bạn có thể quan tâm