Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcus Rashford có cơ hội tham dự EURO 2016

Ứng cử viên thay thế Zidane gia hạn với Athletic Bilbao, EURO 2016 có thể vắng bóng khán giả và Ronaldo chấp nhận thất bại ở La Liga là những tin đáng chú ý sáng 4/3.

Marcus Rashford mới chỉ được biết đến trong ba trận đấu gần nhất của MU. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo 18 tuổi đã gây ấn tượng mạnh với huấn luyện viên Roy Hodgson. Phát biểu trên tờ Express, vị thuyền trưởng của “Tam sư” cho biết ông sẽ đến dự khán trận đấu giữa West Brom và MU vào cuối tuần này để tận mắt kiểm chứng tài năng của Rashford.

“Tôi đã theo dõi Marcus Rashford từ hai năm trước. Cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng và có tương lai vô cùng sáng lạn”.

“Ghi 4 bàn thắng sau 3 lần ra sân là thành tích vô cùng ấn tượng. Nếu Rashford có thể duy trì phong độ này, cậu ấy sẽ là trụ cột của MU và cả ĐTQG Anh trong tương lai. Từ giờ đến khi Euro diễn ra vẫn còn hơn 3 tháng, biết đâu cậu ấy sẽ làm nên điều kỳ diệu”, Roy Hodgson nhấn mạnh.

Ronaldo anh 1
Marcus Rashford đứng trước cơ hội tham dự kỳ EURO đầu tiên khi mới chỉ 18 tuổi. Ảnh: Mirror.

Marcus Rashford đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại thành phố Manchester. Hai cú đúp lần lượt vào lưới Midtjylland và Arsenal không chỉ giúp Rashford chiếm được sự tin tưởng của HLV Louis Van Gaal mà còn giúp chân sút sinh năm 1997 giành danh hiệu cầu thủ hay nhất MU tháng vừa qua do người hâm mộ bình chọn.

Ứng cử viên thay thế Zidane gia hạn với Athletic Bilbao

Huấn luyện viên Ernesto Valverde đã chấm dứt mọi tin đồn về việc chuyển đến làm việc tại sân Bernabeu bằng cách gia hạn hợp đồng thêm một năm với Bilbao. Dẫn dắt đội bóng xứ Basque kể từ năm 2013, Chiến lược gia 52 tuổi cùng các học trò lần lượt kết thúc hai mùa giải đầu tiên ở vị trí thứ bảy và thứ tư.

Ronaldo anh 2

Ernesto Valverde

sẽ ở lại San Mames đến tháng 6/2017. Ảnh: Goal.

Ngoài ra, Valverde còn giúp đội chủ sân San Mames vào đến chung kết Copa Del Rey mùa giải vừa qua nhưng lại để thua trước Barcelona. Chỉ ít lâu sau, Athletic Bilbao đã đòi lại được món nợ khi đánh bại Blaugrana để giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng 8/2015. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên sau 31 năm của đội bóng thành phố cảng.

Các trận đấu Euro có thể vắng bóng khán giả

Trưởng ban tổ chức kiêm Bộ trưởng thể thao Pháp, ông Jacques Lambert đang xem xét đóng cửa khán đài các trận đấu tại Euro 2016 vì mối đe dọa khủng bố: “Trong hoàn cảnh bắt buộc, người hâm mộ nhiều khả năng sẽ phải thưởng thức Euro 2016 thông qua màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, quyết định này cần sự thông qua của UEFA”.

“Chúng tôi muốn tất cả mọi người đều được đến sân để tận hưởng bầu không khí của giải đấu lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên, vấn đề an ninh vẫn được đặt lên hàng đầu. Trước đó, trận đấu giữa Pháp và Ukraine tại Euro 2012 từng bị hoãn lại vì một cơn bão”, Jacques Lambert nói thêm.

Ronaldo anh 3
An ninh tại Euro đang bị đe dọa bởi vấn nạn khủng bố. Ảnh: Goal.

Nước Pháp đứng trước thử thách rất lớn vào hè này khi vừa phải tổ chức một kỳ Euro thành công vừa phải đảm bảo an toàn cho hàng triệu người hâm mộ. Bởi chỉ một chút sơ suất, thảm họa Paris có thể tái diễn bất cứ lúc nào.

Ronaldo: ‘Mùa giải vẫn chưa kết thúc’

Phát biểu trên Goal, siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết mục tiêu lớn nhất của Real Madrid vào thời điểm này chính là giành chức vô địch Champions League: “Mùa giải vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn còn cơ hội rất lớn ở đấu trường châu lục. Không phải ngẫu nhiên mà Real Madrid là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu vô địch châu Âu nhất”.

Hy vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga của Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đã gần như khép lại khi khoảng cách với Barcelona hiện tại đã lên đến 12 điểm. Trước đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đã xuất sắc đánh bại Rayo Vallencano với tỷ số 5-1 nhờ cú hattrick của Lionel Messi và hai pha lập công lần lượt của Ivan Rakitic và Arda Turan.

Messi lập hat-trick, Barca vượt kỷ lục bất bại của Real

Ngôi sao người Argentina tỏa sáng khi ghi 3 bàn trong chiến thắng 5-1 trước Rayo Vallecano, đồng thời góp công giúp Barca vượt kỷ lục tồn tại suốt 27 năm qua của kình địch Real.




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm