Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marseille - Arsenal: Pháo nổ nơi đất khách

Rất có duyên khi đối đầu các đội bóng của Pháp, lại đang vào phom nên Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn Marseille dù phải đá nơi đất khách.

01h45 ngày 19/9, sân Stade Velodrome: Marseille - Arsenal

Arsenal đã không gặp may khi bốc thăm, rơi vào bảng đấu cực kỳ khốc liệt. Dortmund đang là á quân Champions League, là thế lực mới của châu Âu, trong khi Napoli mới tậu một dàn ngôi sao thượng hạng, sức mạnh rất khó lường. Ở bảng đấu này Marseille là đuối hơn đôi chút, điều đó đồng nghĩa với việc Arsenal không được phép sảy chân khi đụng độ đối thủ này nếu không muốn phải dừng chân ngay tại vòng bảng.

Rất may, HLV Wenger luôn biết cách để "bắt nạt" các đội bóng quê hương. Bằng chứng là trong 20 trận đối đầu các CLB của đất nước hình lục lăng, Pháo thủ thắng tới 11 trận và chỉ để thua có đúng 3 lần. Thậm chí, 5 lần gần nhất hành quân đến Pháp CLB thành London đều ra về với tư thế của kẻ thắng trận.

Napoli và Dortmund đụng nhau, Arsenal sẽ có cơ hội vươn lên chiếm ngôi đầu.

Điều quan trọng hơn là Arsenal hiện tại đang có phong độ rất cao. Sau trận thua đau đớn trước Aston Villa trong ngày mở màn Premier League, Pháo thủ đã đứng dậy với 3 chiến thắng liên tiếp, leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Hiện tại, trong tay HLV Wenger đang có rất nhiều "vũ khí" lợi hại có thể giúp Pháo thủ tìm đường đến khung thành đối phương.

Nơi tuyến đầu, Giroud đang nổ súng cực đều đặn, đang dẫn đầu danh sách "dội bom" tại Premier League với 4 pha lập công. Đặc biệt, tiền đạo người Pháp này chẳng xa lạ gì với Marseille bởi từng thi đấu cho Montpellier. Nhiều CĐV Marseille hẳn vẫn còn nhớ như in ngày 11/04/2012, Giroud đã ghi bàn tại Velodrome giúp Montpellier thắng 3-1.

Nếu Giroud không ổn, HLV Wenger vẫn có thể đôn Ramsay lên vị trí trung phong. Cầu thủ này đang "vào phom", với 6 bàn sau 6 trận. Ngoài ra, hàng tiền vệ của Pháo thủ còn có rất nhiều ngôi sao biết cách để chọc thủng lưới đối phương như Oezil, Walcott… Dẫu danh sách thương binh đang dài dằng dặc với những cái tên như Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Arteta, Podolski, Diaby, Sanogo, Rosicky nhưng với lực lượng còn lại, Pháo thủ vẫn đủ lực để giành 3 điểm trọn vẹn ngay tại thánh địa của đối phương.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm