Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marvel trả lời câu hỏi khó của ‘Avengers: Infinity War’

Hãng Marvel Studios vừa cung cấp những thông tin giúp giải đáp một trong những bí ẩn lớn của bom tấn “Avengers: Infinity War”, liên quan đến Đá Linh hồn.

Avengers: Infinity War chứng kiến sự trở lại đầy bất ngờ của nhân vật Red Skull, kẻ thù của Captain America. Không thiệt mạng khi bị khối Tesseract hút ở phần cuối Captain America: The First Avenger, Red Skull bị đày tới hành tinh Vomir và trở thành người canh giữ Đá Linh hồn.

Xem Infinity War, khán giả có thể thấy Vomir hoàn toàn hoang vắng. Vậy tại sao Red Skull lại biết rõ về Đá Linh hồn để có thể giải thích cho Thanos và Gamora?

Marvel giai thich ve Da Linh hon anh 1
Cuốn sách Yggdrasil. Ảnh: Marvel Studios

Mới đây, Marvel Studios công bố cuốn Từ điển Hình ảnh, cung cấp rất nhiều kiến thức về Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), bao gồm thông tin liên quan đến Red Skull, có thể giúp giải thích câu hỏi mà nhiều khán giả đã thắc mắc sau khi xem Infinity War.

Trong The First Avenger, Red Skull tìm thấy khối Tesseract trong một nhà thờ cổ ở Tonsberg, Na Uy. Từ điển của Marvel cho thấy đó không phải là thứ duy nhất mà gã lãnh đạo của tổ chức phát xít Hydra đã lấy đi.

Các điệp viên Hydra còn phát hiện ra một phiên bản của cuốn Sách Yggdrasil, chứa đựng thông tin về Cửu giới và lịch sử gia đình thần Odin. Red Skull tin tưởng rằng đây là những thông tin chính xác và dùng sách để nghiên cứu về khối Tesseract.

Một phiên bản khác của Sách Yggdrasil xuất hiện tại hành tinh Asgard trong Thor: The Dark World. Phim có cảnh Odin đưa Thor và Jane Foster vào phòng riêng của ông. Tại đây, ông mở Sách Yggdrasil và kể về lịch sử của vũ trụ.

Marvel giai thich ve Da Linh hon anh 2
Nhờ Red Skull, Thanos đã biết cách lấy được Đá Linh hồn. Ảnh: Marvel Studios

Odin giải thích cho Thor về những báu vật từng tồn tại trước khi vũ trụ hình thành, về sự thống trị của loài Tiên hắc ám (Dark Elf) trước Vụ nổ lớn (Big Bang). Rất có thể với phiên bản Sách Yggrasil đã tìm được, Red Skull sở hữu một khối lượng khổng lồ kiến thức về vũ trụ.

Điều đó giúp giải thích tại sao Red Skull biết rõ mọi thứ về Đá Linh hồn, về việc Thanos phải hi sinh thứ mà hắn yêu quý nhất để có được viên Đá Vô cực hùng mạnh đó. Bởi nhiều khả năng Sách Yggdrasil chứa đựng đầy đủ thông tin về các viên Đá Vô cực.

Đá Linh hồn được coi là một trong những bí ẩn lớn nhất của MCU và có thể là viên Đá Vô cực có sức mạnh lớn nhất.

10 lần Vũ trụ Điện ảnh Marvel khiến nguyên tác truyện tranh thay đổi

Các bộ phim thuộc MCU có nhân vật và nội dung dựa trên truyện tranh Marvel. Song, Marvel Studios từng khiến nguyên tác nhiều lần phải điều chỉnh theo vũ trụ điện ảnh.

Bom tấn ‘Avengers 4’ chuẩn bị quay nốt đoạn kết

Quá trình quay lại (reshoot) của “Avengers 4” hóa ra quan trọng hơn nhiều người nghĩ bởi anh em đạo diễn nhà Russo chưa hoàn tất đoạn kết bom tấn.



Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm