Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thương vụ M&A, tăng mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
1.336 kết quả phù hợp
Năm 2024 đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thương vụ M&A, tăng mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức gần 220.000 đồng/cổ phiếu (giá đóng cửa ngày 22/11).
Thị trường chứng khoán đi xuống, thanh khoản thấp, sức hấp dẫn suy giảm. Tuy nhiên, vợ con các đại gia, sếp lớn doanh nghiệp, ngân hàng lại đua nhau mua vào.
Bà Nguyễn Yến Linh, con gái Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã mua gần 8,5 triệu cổ phiếu MSN trên tổng số 10 triệu cổ phiếu đăng ký mua trước đó.
Tập đoàn Hàn Quốc SK Group đã chuyển nhượng 76 triệu cổ phiếu của Masan thông qua phương thức thỏa thuận, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống 3,67% vốn và không còn là cổ đông lớn.
Cổ phiếu MSN của tập đoàn Masan chứng kiến giao dịch thỏa thuận trị giá hơn 5.600 tỷ đồng trong phiên 31/10. Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mã này hơn 1.300 tỷ đồng.
Quý III/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 2 chữ số.
Giám đốc Quỹ đầu tư quốc gia Abu Dhabi (quỹ đang quản lý tài sản khoảng 830 tỷ USD) sẽ nhanh chóng cử đoàn công tác tới Việt Nam để biến các ý tưởng hợp tác thành hiện thực.
Masan Group hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024. Trong đó riêng mảng thịt có thương hiệu Masan MEATLife đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương.
Bức tranh tổng thể của ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá trong cuối năm. Trong đó, điểm sáng nổi bật có thể đến từ Masan Consumer.
Bên cạnh nguyên liệu phong phú, cách chế biến tỉ mỉ, sức hấp dẫn của ẩm thực Việt còn đến từ loại gia vị đặc biệt không thể thiếu làm nên sự hòa quyện của món ăn.
Bà Nguyễn Yến Linh - con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - dự kiến chi gần 800 tỷ đồng để mua vào 10 triệu cổ phiếu MSN.
WinCommerce ghi nhận doanh thu quý III tăng 9% so với cùng kỳ, đạt trên 8.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng, lần đầu có lãi dương kể từ dịch Covid-19.
Việc các ngân hàng rót tiền để đồng hành cùng gameshow, concert đang trở thành xu hướng trong thời gian qua.
Ngày 18/10, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) và Masan Group (Tập đoàn Masan hoặc Masan) công bố ký kết bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác.
Tập đoàn SK đã mua lại cổ phần của một công ty bán dẫn tại Vĩnh Phúc với giá trị 300 triệu USD, đồng thời mong muốn tỉnh hỗ trợ mở rộng quy mô đầu tư, tìm kiếm nguồn nhân lực
Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.
Để thúc đẩy lưu thông hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế và tạo thặng dư, bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC kiến nghị cần có những chính sách kích cầu tiêu dùng.
Ngày 2/10, Masan Consumer công bố thông tin xin ý kiến cổ đông thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2024 từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty, với mức tạm ứng cổ tức tối đa là 100%.
Ngày 2/10, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) chuyển giao dịch cổ phiếu từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).