![]() |
Theo Motor1, Maserati đang trải qua giai đoạn tương đối khó khăn. Doanh số 2024 sụt giảm, những tin đồn về việc Stellantis có thể bán Maserati cũng chưa hoàn toàn lắng xuống. Tuy nhiên, nếu hãng xe Italy có thể lấy lại đà tăng trưởng, một mẫu xe flagship đeo logo Maserati và trang bị hộp số sàn có thể xuất hiện ngay trong năm sau.
Thông tin chi tiết về siêu xe số sàn mới của Maserati vẫn còn rất hạn chế. Trao đổi với Autocar, Davide Danesin - người đứng đầu mảng kỹ thuật của Maserati - tiết lộ rằng việc Maserati sớm giới thiệu một mẫu siêu xe như vậy là hoàn toàn khả thi.
Ông Davide Danesin tin rằng vẫn còn những khách hàng mong muốn sở hữu “xe cơ khí thuần túy” và không quan tâm đến hệ truyền động điện.
Maserati hồi đầu năm tuyên bố hủy bỏ kế hoạch phát triển MC20 thuần điện do nhu cầu không cao trên thị trường. Hãng siêu xe Italy thuộc tập đoàn Stellantis cũng không phải là cái tên duy nhất trong phân khúc ôtô hạng sang xem xét lại kế hoạch điện hóa.
Một số nhà sản xuất ôtô đã cam kết tiếp tục sản xuất xe xăng sau khi nhận thấy nhu cầu xe điện có dấu hiệu chững lại ở vài thị trường. Ngay cả Lamborghini cũng có thể từ bỏ kế hoạch phát triển siêu xe thuần điện, chuyển sang hệ truyền động hybrid cắm sạc.
“Khi sản xuất một chiếc xe cơ khí thuần túy, sử dụng hộp số sàn và trang bị cần số truyền thống là hợp lý. Chiến lược này phù hợp với thương hiệu, cách tiếp cận và tư duy của chúng tôi. Thành thật mà nói, tôi nghĩ Maserati sẽ làm điều này vào một ngày nào đó”, ông Davide Danesin chia sẻ với Autocar.
![]() |
Maserati để ngỏ khả năng ra mắt một siêu xe số sàn. Ảnh: Maserati. |
Mẫu xe mới của Maserati được cho là sẽ phát triển dựa trên GranTurismo, trang bị động cơ Nettuno V6 tăng áp kép dung tích 3.0L. Động cơ này sản sinh công suất 621 mã lực trên MCPura mới, nhưng có thể được tinh chỉnh để trở nên mạnh mẽ hơn nếu xuất hiện trên một mẫu xe phiên bản giới hạn.
Khó khăn hiện tại của Maserati là vẫn còn. Trước khi từ chức hồi năm ngoái, cựu CEO Stellantis Carlos Tavares từng cho biết tập đoàn sẽ quyết định số phận của 14 thương hiệu, bao gồm Maserati, ngay trong năm 2025.
Maserati dường như không còn nhiều thời gian để chứng minh giá trị bản thân. Tuy nhiên, việc giới lãnh đạo khơi dậy sự quan tâm với thương hiệu siêu xe Italy mà không đề cập đến động cơ điện hay pin được đánh giá là động thái đáng chú ý.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.