Trả lời phỏng vấn với Autocar, Massimo Capaldi, người đứng đầu bộ phận Sản phẩm Toàn cầu của Maserati vừa tiết lộ kế hoạch phát triển mẫu Maserati GranCabrio thế hệ mới, đồng thời khẳng định đây sẽ là mẫu xe mui trần độc đáo trong phân khúc.
Giống như mẫu xe tiền nhiệm, GranCabrio thế hệ mới sẽ được định vị trên mẫu GranTurismo, đi kèm mức giá cao hơn, dự kiến vào khoảng 227.900 USD.
Ngoài phần mui có thể đóng/mở, một số chi tiết ở ngoại thất, nội thất lẫn động cơ vẫn tương đồng với mẫu GranTurismo, đi kèm với 3 phiên bản Modena, Trofeo và Folgore. Trong đó, phiên bản Folgore được trang bị công nghệ động cơ điện hoàn toàn mới.
Phiên bản Modena và Trofeo sẽ được trang bị động cơ V6 Nettuno, dung tích 3.0L tăng áp kép, thay thế cho động cơ V8 hút khí tự nhiên trên thế hệ trước. Hiệu suất của hai phiên bản này lần lượt là 490 mã lực/600 Nm và 550 mã lực/650 Nm.
Đồng thời, hai phiên bản sử dụng động cơ đốt trong này sẽ được trang bị 4 chế độ lái: Comfort, GT, Sport và Corsa. Với chế độ Sport và Corsa, xe có thêm tính năng Launch Control.
Phiên bản Folgore sẽ thừa hưởng những công nghệ từ giải đua Formula E. Hệ thống pin 92,5 kWh và 3 động cơ điện công suất 300 kW sẽ giúp mẫu xe này có công suất lên đến 761 mã lực và 1.350 Nm mô-men xoắn. Vì phải trang bị cơ cấu đóng mở mui nên GranCabrio Folgore sẽ có khối lượng nặng hơn GranTurismo Folgore, đồng nghĩa phạm vi hoạt động trên một lần sạc sẽ thấp hơn một chút.
Nội thất của GranCabrio thế hệ mới cũng sẽ nhận được nhiều nâng cấp như bảng đồng hồ táp-lô kỹ thuật số kích thước 12,2 inch, màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch, màn hình phụ điều khiển các tính năng tiện nghi kích thước 8,8 inch, kết nối không dây Apple CarPlay, Android Auto và Baidu CarLife, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hệ thống âm thanh 3D 19 loa Sonus 1.195 W...