Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maserati ra mắt xe thể thao đa dụng Levante 2017

Mẫu SUV mới nhất của Maserati lộ diện ngay trước thời điểm khai mạc triển lãm xe quốc tế Geneva Motor Show vào tháng 3. Xe có tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel.

Tiếp theo những sản phẩm nổi bật trên thị trường như Quattroporte, Ghibli, GranTurismo… hãng xe Maserati tiếp tục tung ra mẫu Levante 2017. Thiết kế của Levante có những đường nét lấy cảm hứng từ người anh em Ghibli, với cụm đèn pha thiết kế dính liền với lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, 3 hốc gió được bố trí ngay phía trên bánh trước của xe, đây là nét quen thuộc ở các mẫu xe của Maserati ra mắt trong thời gian gần đây.

Thời điểm hiện tại, thông tin về nội thất của Levante 2017 đang được giữ kín. Tuy nhiên, một số hình ảnh rò rỉ trước đây cho thấy cabin của dòng SUV này có những điểm tương đồng với mẫu Ghibli. Chất liệu da cao cấp được sử dụng nhiều ở bên trong cabin. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình hiển thị cỡ lớn cho hệ thống thông tin giải trí. 

Thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu SUV hạng sang này cũng chưa được công bố. Mặc dù vậy, những thông tin xuất hiện cách đây không lâu xác nhận Levante dùng chung động cơ với mẫu sedan Ghibli, bao gồm 2 động cơ: V6 3.0L xăng và V6 3.0L diesel. 

Phiên bản Levante 350 dùng động cơ xăng V6 3.0L có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6,3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 243 km/h. Trong khi đó, Levante 450 dùng chung động cơ có thẻ tăng tốc đến 100 km/h trong 5,2 giây và có thể đạt vận tốc 264 km/h. Đối với phiên bản dùng động cơ diesel V6 3.0, thời gian tăng tốc lên 100 km/h ở mốc 6,9 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 230 km/h.

Toàn bộ các phiên bản Levante đều được trang bị hệ thống treo điện tử, giảm xóc lò xo khí nén. Maserati sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh Q4 cho mẫu SUV này. 

Sản phẩm mới nhất của hãng xe Italy sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới. Thời điểm hiện tại, Levante đang trong quá trình sản xuất tại nhà máy Fiat Chrysler Automobile Mirafiori, trước khi bán ra thị trường châu Âu vào mùa xuân. 





Duy Hải

Ảnh: Maserati

Bạn có thể quan tâm