Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MasterChef Vietnam tuyển sinh mùa thứ 2

Sau hơn 3 tháng kể từ chiến thắng đầy thuyết phục của đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất, chàng Việt kiều Úc - Ngô Thanh Hòa trong mùa đầu tiên, chương trình "Vua đầu bếp" đã chính thức công bố khởi động mùa thứ 2.

Thanh Hòa chiến thắng MasterChef Vietnam mùa đầu tiên.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu tháng 11 này, những người yêu nấu nướng và những đầu bếp tại gia không chuyên ở khắp cả nước cũng như những người Việt Nam ở nước ngoài đã có thể ghi tên vào danh sách thí sinh tiềm năng của chương trình truyền hình thực tế này thông qua trang web chính thức của chương trình.

Sau mùa đầu tiên, bên cạnh "Vua đầu bếp" Ngô Thanh Hòa với các kế hoạch cho một nhà hàng trong tương lai và một cuốn sách nấu ăn của riêng mình sắp xuất bản, các gương mặt nổi bật và được nhiều người yêu mến trong Top 10 của mùa đầu tiên sau MasterChef đều có những kế hoạch và hoạt động trong lĩnh vực nấu nướng và kinh doanh ẩm thực.

Chàng á quân trẻ tuổi – hoàng tử món tráng miệng Phan Quốc Trí hiện nay đã quyết định nghỉ học tại trường đại học và tìm cơ hội cho bản thân với sở trường nấu ăn. Trong thời gian vừa qua, Quốc Trí cũng đã tham gia nhiều sự kiện giao lưu và quảng bá món ăn Việt tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cùng với Ngô Thanh Hòa. Quốc Trí cũng đang tìm kiếm một số học bổng ngành nấu ăn tại nước ngoài để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời mình .

Quốc Trí cũng đang tìm kiếm một số học bổng ngành nấu ăn tại nước ngoài.

Trong khi đó, ngoài việc làm gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng và tiếp tục điều hành văn phòng thiết kế riêng, nhân vật của Top 3 – Phan Thắng Thái Hòa cũng đang hoàn thiện một cuốn sách nấu ăn với một nhà xuất bản đã đưa ra lời đề nghị hợp tác với chị và dự kiến cuốn sách này sẽ ra mắt độc giả vào tháng 1/2014.

Cô gái Anh Thư thì đang hợp tác với nhà xuất bản Kim Đồng dịch cuốn sách dạy nấu ăn cho trẻ em. Bên cạnh đó, cô cũng hợp tác với nhà xuất bản khác để hoàn thiện cuốn sách dạy công thức làm bánh. Mỗi công thức làm bánh là câu chuyện riêng của Anh Thư.

Riêng chàng bác sĩ Trần Nguyên Giáp hiện nay vẫn đang theo chuyên môn bác sĩ của anh nhưng vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu về ẩm thực và vẫn thường xuyên thắp lửa đam mê nấu ăn bằng cách nấu ăn cho gia đình tại nhà. Anh cũng cho biết là mình đã có thêm kinh nghiệm nấu nướng và cảm nhận về món ăn sau khi tham gia MasterChef Vietnam.

MasterChef cũng không chỉ là một chương trình về nấu ăn mà đây là một series truyền hình thực tế được tạo ra để tìm kiếm những người đầu bếp không chuyên giỏi nhất, những người có thể thay đổi cuộc đời mình với những chiến thắng đáng kinh ngạc bằng tài năng, niềm đam mê nấu nướng và sự nỗ lực hết mình.

Thay vì 20 tập, năm nay MasterChef Vietnam sẽ có tổng cộng 15 tập phát sóng và sẽ lên sóng vào 20h00 chủ nhật hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ tháng 5/2014.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm