Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Masters Tournament chứng kiến sự chuyển giao thế hệ

Sau 2 vòng đầu của Masters Tournament, người hâm mộ phải chia tay tay golf kỳ cựu Phil Mickelson. Thất bại của Mickelson phần nào mở ra sự chuyển giao thế hệ tại Augusta.

Nhắc đến thế hệ các tay golf kỳ cựu, hai cái tên nổi bật nhất chính là Tiger Woods và Phil Mickelson. Tại Masters Tournament năm nay, “siêu hổ” Tiger Woods không thể tham dự vì chấn thương vùng lưng. Trong khi Phil Mickelson cũng không thể vượt qua nhát cắt sau vòng 2. Sự thiếu vắng và thất bại của họ khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch tại Augusta National chỉ còn là cuộc chơi của các tay golf trẻ tài năng như Jordan Spieth hay Rory McIlroy.

Masters Tournament anh 1

Tiger Woods và Phil Mickelson đại diện cho thế hệ các tay golf kỳ cựu. 

Nguồn: Getty Images.

Trong 17 năm liên tiếp, từ 1997 tới 2013, Tiger Woods và Mickelson đều kết thúc Masters Tournament trong top 10. Họ cùng nhau giành được 7 chiếc áo jacket xanh. Nhưng hai trong ba năm gần nhất, cả hai tay golf này đều không có mặt ở 2 vòng đấu cuối cùng tại Augusta.

Woods-Mickelson từng là cuộc đối đầu kinh điển của làng golf thế giới nhưng giờ đây, họ không còn nhận được nhiều sự quan tâm bởi ai cũng hiểu sẽ rất khó để hai tay golf này giành thêm những danh hiệu major. Tiger Woods đang phá hoại cơ thể mình bởi những bài tập thể lực dành cho vận động viên điền kinh. Đó cũng là lý do chính khiến "Siêu hổ" phải đương đầu với không ít chấn thương.

Còn Mickelson không còn trẻ trung và sung mãn như thời kỳ đỉnh cao khi đã bước sang tuổi 45. Tại Masters Tournament năm nay, golfer người Mỹ đã có màn trình diễn thất vọng với thành tích 79 gậy ở vòng 2, thành tích tồi nhất của nhà vô địch năm 2010 tại Augusta National.

Masters Tournament anh 2

Rory McIlroy và Jordan Spieth đại diện cho tương lai của môn golf. 

Nguồn: Getty Images.

Người hâm mộ đang dần quên lãng Woods-Mickelson và hướng sự chú ý tới một cuộc đối đầu kinh điển khác giữa Jordan Spieth và Rory McIlroy, những con người đại diện cho hiện tại và tương lai của làng golf thế giới. Họ đều rất tài năng và gặt hái được nhiều thành công dù tuổi đời còn trẻ.

Spieth đã có được danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp tại Masters Tournament khi anh 21 tuổi. Cùng năm đó, anh cũng giành thêm chức vô địch tại US Open. Trong khi Rory McIlroy sở hữu 4 danh hiệu Major và đang đến trên con đường hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Hiện tại, Spieth và McIlroy đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu trước khi bước vào vòng đấu thứ 3.

Phil Mickelson, 45 tuổi, từng giành 42 danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp, trong đó có 5 chức vô địch Major (3 danh hiệu Masters Tournament, 1 The Open và 1 PGA Championship).

Mickelson là một trong 16 golf thủ trong lịch sử giành ít nhất 3 trên tổng số 4 giải Majors trong năm. US Open là giải đấu duy nhất còn lảng tránh golfer người Mỹ khi ông từng 6 lần về nhì ở các năm 1999, 2002, 2004, 2006, 2009 và 2013.

Thu Hà

Bạn có thể quan tâm