Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 10.000 đồng chụp ảnh, nhóm bạn trẻ giẫm nát đồng hoa cải

Hành động vô ý thức của nhóm bạn trẻ khi chụp ảnh tại đồng hoa cải Mộc Châu đã nhận nhiều ý kiến bức xúc và "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

Ngày 23/12 trên nhiều trang mạng xã hội và diễn đàn giải trí, đã lan truyền nhau loạt ảnh của 1 nhóm bạn trẻ khi đang chụp ảnh tại cánh đồng hoa cải Mộc Châu (Sơn La). Điều đáng nói ở đây, chính là hành động ngang nhiên giẫm đạp, nằm trên hoa... vô tư vui cười tạo dáng chụp ảnh. Nguyên nhân của các hành động trên là vì họ phải bỏ ra 10.000 đồng để vào cánh đồng hoa cải chụp ảnh.

Những hình ảnh vô ý thức do tài khoản có tên M.M.N đăng tải công khai trên trang cá nhân, cô gái kèm theo chia sẻ: "Hạnh phúc của em là phá tan cánh đồng hoa cải khi em mất 10.000 đồng vào chụp ảnh. Phá thôi anh em ơi".

Loạt ảnh do M.M.N đăng tải, các bạn trẻ vô tư nằm, nhảy trên hoa. 
Hành động vô ý thức của các bạn trẻ đã bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Trước loạt ảnh này, cộng đồng mạng đã lên án nặng nề về hành động lẫn ý thức của nhóm bạn trẻ này.

"Phá hoại. Chân thì bước nhưng đầu óc thì không biết suy nghĩ. Đây gọi là hành động vô thức, kiểu đúng là không bảo được bản thân, thật đáng buồn" - bạn Tân Hoa bức xúc bày tỏ.

Thành viên Tố Trinh nói: "10.000 đồng của mấy bạn không đủ tiền cho công sức người dân trồng ta cho các bạn vào phá đâu. Người ta vô cánh đồng cải là thường đứng tạo dáng rồi chụp mới đẹp, mấy cô gái trên lại nằm đè lên đám hoa... Không biết họ đọc được những bình luận của cư dân mạng rồi nghĩ gì nữa".

Bạn Trần Min ở Mộc Châu cho biết: "Những ngày cuối tuần, dân phượt ùn ùn kéo đến chụp ảnh. Đây là trường hợp hiếm khi phải mất tiền mua vé, chứ bình thường ai chụp thì chụp, đồng cải bao la có ai nói gì đâu, nhưng các bạn đi phượt nên có ý thức 1 chút, không nên tạo tiền đề xấu".

Nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra tiếc nuối vì ước mong được một lần đặt chân lên đồng hoa cải Mộc Châu để tham quan nhưng chưa có cơ hội. Bạn H.D viết: "Mình ao ước đặt chân đến nhưng vẫn chưa được, còn họ may mắn có cơ hội tham quan vậy mà lại cư xử thật quá tệ".

Liên hệ với K.H là một người bạn của M.M.N, cô cho biết các hình ảnh trên là có thật do M.M.N đăng tải. Trước áp lực của cộng đồng mạng, hiện M.M.N đã khóa tài khoản trang cá nhân.

"M.M.N và nhóm bạn trên là những người đã trưởng thành và hiện đã đi làm tại một công ty ở Mộc Châu, Sơn La. Hành động vô ý thức trên đã nhận được nhiều chỉ trích của mọi người. M.M.N có chia sẻ với mình và tỏ ra hối hận về những việc làm phá hoại đồng hoa, chụp ảnh đăng tải lên mạng" - K.H cho biết.

K.H cũng cho biết thêm, những hành động của M.M.N và nhóm bạn là do lúc cao hứng, thiếu suy nghĩ mà không lường trước được hậu quả.

 

Phan Trai Uc

Bạn có thể quan tâm