Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 250 triệu đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an

Sau khi được thông báo liên quan tới vụ tai nạn giao thông gây chết người, nam thanh niên cung cấp tài khoản ngân hàng và bị kẻ mạo danh công an chiếm đoạt 250 triệu đồng.

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Tối 15/11, Công an phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) tiếp nhận trình báo của anh H. (28 tuổi, người địa phương) về việc nhận được điện thoại của một người tự xưng là Công an TP Đà Nẵng.

Người này thông báo anh H. đứng tên thuê ôtô gây tai nạn giao thông chết người tại Đà Nẵng và yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu để phong tỏa.

Sau khi cung cấp thông tin, anh H. phát hiện tài khoản bị mất 250 triệu đồng. Nhận ra mình bị lừa, nam thanh niên tới trình báo công an.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, OTP và chuyển tiền khi được yêu cầu. Khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Cựu nhân viên bưu điện lừa đảo hơn 2 tỷ đồng

Cô gái 25 tuổi ở Trà Vinh lấy sổ trợ cấp xã hội của người dân và làm sổ giả, mang cầm cố.

Nữ giám đốc chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng lĩnh 20 năm tù

Thúy tham gia giao dịch tiền ảo và đầu tư bất động sản bị thua lỗ nên đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm