Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Mỹ bắn hạ người xả súng ở cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Ông Donald Trump bị chảy máu tai và được các mật vụ hộ tống rời khỏi sân khấu tranh cử sau khi có tiếng súng nổi lên trong sự kiện ở Butler, Pennsylvania ngày 13/7.

Ông Trump trúng đạn khi đang phát biểu Nhiều tiếng súng vang lên trong buổi vận động tranh cử của ông Trump tại Pennsylvania hôm 13/7. Người xả súng đã bị tiêu diệt.

Nhiều tiếng nổ dường như là tiếng súng vang lên tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7 (theo giờ địa phương).

Điều tra theo hướng "âm mưu ám sát"

Hãng tin AP đưa tin hai quan chức thực thi pháp luật đã xác nhận vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump đang được điều tra theo hướng một vụ âm mưu ám sát.

Đài CNN dẫn lời Công tố viên quận Butler, Richard Goldinger xác nhận 2 người thiệt mạng trong sự việc, bao gồm người xả súng và một người tham gia sự kiện vận động tranh cử. Ngoài ra, một khán giả khác bị thương nặng.

Ông Trump bị chảy máu tai và được các mật vụ hộ tống rời khỏi sân khấu tranh cử, đi vào trong xe hộ tống chỉ vài phút sau khi ông có mặt cuộc vận động tranh cử, New York Times đưa tin.

Theo hãng tin AFP, có máu trên tai phải của ông Trump khi ông được lực lượng mật vụ đưa đi khỏi sân khấu, lên một chiếc xe gần đó.

no sung anh 1

Ông Trump được các mật vụ đưa khỏi sân khấu sau khi có tiếng súng nổi lên tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler. Ảnh: New York Times.

Axios ban đầu đưa tin ông Trump bị mảnh thủy tinh rơi trúng. Tuy nhiên, lên tiếng lần đầu tiên sau vụ nổ súng, ông Trump nói rằng: "Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải. Thật không thể tin được hành động như vậy lại có thể xảy ra ở đất nước chúng ta".

Các nhà báo có mặt tại sự kiện mô tả ông Trump giơ nắm đấm khi được mật vụ Mỹ hộ tống lên một chiếc xe.

Đài CNN dẫn lời người phát ngôn của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho biết ông được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện địa phương.

Cơ quan Mật vụ Mỹ sau đó cho biết tình trạng sức khỏe của ông Trump ổn và sự việc đang được điều tra.

no sung anh 2

Phản ứng của người tham gia sự kiện khi tiếng súng nổ ra. Ảnh: New York Times.

"Hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực chính trị"

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra tuyên bố sau khi được thông tin ban đầu về sự việc.

“Tôi đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất cảm kích khi biết rằng ông Trump đã an toàn và ổn định. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy và gia đình cũng như cho tất cả những người có mặt tại cuộc vận động tranh cử, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin. Đệ nhất phu nhân Jill và tôi rất biết ơn Cơ quan Mật vụ đã đưa ông ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết quốc gia để lên án điều đó”, theo tuyên tố từ Tổng thống Biden.

Nhà Trắng thông báo ông Biden sẽ có phát biểu sớm.

Hãng tin AP đưa tin chiến dịch tranh cử của ông Biden đang tạm dừng hoạt động quảng cáo sau khi vụ nổ súng xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania. Một quan chức chiến dịch cho biết: “Chiến dịch tranh cử của ông Biden đang tạm dừng tất cả các thông tin liên lạc ra bên ngoài và cố gắng gỡ bỏ quảng cáo truyền hình của chúng tôi càng nhanh càng tốt”.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đăng tuyên bố trên mạng xã hội X, lên án bạo lực chính trị sau sự cố trong sự kiện vận động tranh cử của ôn Trump.

"Hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực chính trị trong nền dân chủ của chúng ta. Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết chính xác chuyện gì đã xảy ra nhưng tất cả có thể cảm thấy nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump không bị thương nặng và hãy tận dụng thời điểm này để tái cam kết giữ thái độ hòa nhã và tôn trọng trong hoạt động chính trị. Bà Michelle và tôi cầu mong ông ấy nhanh chóng bình phục", ông Obama viết.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ong Trump noi bi ban vao tai hinh anh

Ông Trump nói bị bắn vào tai

0

CNN dẫn nguồn tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết kẻ xả súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã bị mật vụ bắn hạ. Một người tham dự cũng thiệt mạng trong vụ việc.

Hạnh Di

Bạn có thể quan tâm