Cũng trong tuần qua, F.P. Journe cũng không kém cạnh với Chronograph FB, đồng hồ dây da có giá hơn 97.000 USD. Ngoài các cỗ máy đắt đỏ, danh sách thiết kế ấn tượng của tuần qua có thêm 37.09 Bluefin của Ming, đồng hồ lặn có cải tiến sử dụng núm điều chỉnh vặn xoay mặt kính sapphire thay cho vành bezel thông thường. Dưới đây, On Wrist giới thiệu 6 thiết kế nổi bật trong tuần cuối của tháng 5, từ phân khúc giá bình dân đến xa xỉ. Ảnh: Art in Time. |
Moritz Grossmann Date của Art in Time là phiên bản đặc biệt được quyên góp cho quỹ Princess Grace. Mặt số guilloché của đồng hồ nổi bật trên nền màu hồng, được chế tác bởi nghệ nhân bậc thầy Kari Voutilainen, kết hợp với kim hình thoi đặc trưng siêu mỏng được chế tác và đánh bóng thủ công. Họa tiết guilloché cũng được dùng trong mặt số phụ chỉ giây ở góc 6 giờ. Đặc biệt hơn cả, thông tin ngày được đặt ở viền ngoài thay vì đặt trong một mặt số phụ. Ngày được điều chỉnh hai chiều bằng núm chỉnh riêng ở hướng 10 giờ. Moritz Grossmann Date có giá 76.000 USD. Ảnh: Hodinkee, Art in Time. |
Kỷ niệm 20 năm thành lập cửa hàng boutique đầu tiên tại Tokyo (Nhật Bản), F.P. Journe giới thiệu Chronograph FB, đồng hồ được sản xuất giới hạn 200 chiếc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần cuối cùng thương hiệu sản xuất đồng hồ thuộc dòng Limited Series. Chronograph FB sở hữu bộ vỏ 40 mm bằng titan đánh bóng cùng núm điều chỉnh, nút bấm chronograph và khóa cài làm từ vàng hồng 18K 6N. Mặt đồng hồ dùng họa tiết guilloché màu ruthenium, nổi bật trên đó là các kim chỉ thời gian phủ màu cam. Bên trong đồng hồ là bộ máy in-house Calibre 1518.2 flyback hoàn toàn mới. Phiên bản giới hạn của F.P. Journe được bán với giá 90.000 CHF (khoảng 97.000 USD). Ảnh: F.P. Journe. |
Thương hiệu đồng hồ Malaysia Ming vừa ra mắt 37.09 Bluefin, cỗ máy có khả năng chống nước lên đến 600 m. Điểm đặc biệt nhất của chiếc đồng hồ này chính là núm điều chỉnh ở vị trí 4 giờ dùng để xoay toàn bộ mặt kính sapphire bên trong, thay vì vành bezel ngoài truyền thống.Với đường kính gọn gàng 38 mm, đồng hồ có thiết kế tối giản với mặt số 2 lớp, phủ chất phát quang SLN và không có nhiều chi tiết thừa. Mặt cố định bên trong hiển thị thời gian thông thường, trong khi mặt trên cùng có thang đo lặn được tích hợp trên vòng xoay một chiều 60 nấc. Giới hạn chỉ 500 chiếc, đồng hồ được bán với giá 4.950 CHF (khoảng 5.300 USD). Ảnh: Ming. |
Monaco Chronograph của TAG Heuer được ra mắt đúng vào dịp diễn ra giải đua F1 Grand Prix danh giá nhất Monaco 2024. Đồng hồ sở hữu bộ máy Heuer 02 chronograph tự động với khả năng dự trữ năng lượng 80 giờ. Dù có kích thước khiêm tốn chỉ 39 mm, đồng hồ vẫn mang đến diện mạo mạnh mẽ với bộ vỏ vuông được phủ lớp DLC màu đen. Mang thiết kế cổ điển, các chi tiết mặt số của đồng hồ sử dụng màu sắc xanh navy và vàng nổi bật. Đồng hồ được bán với giá 11.250 USD. Ảnh: TAG Heuer. |
DWISS, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ ra mắt cách đây 13 năm, vừa tung ra bộ sưu tập M3S nhiều màu sắc. Các mốc giờ của thiết kế mới được đặt nghiêng về phía trung tâm mặt đồng hồ, lấy cảm hứng từ trò chơi Roulette (cò quay) của Nga. Kim giờ được thay thế bằng đĩa xoay, sử dụng các bánh răng nhỏ hơn để hiển thị phút và giây. M3S có hai phiên bản dây đeo cao su FKM có giá 1.390 USD và dây kim loại tích hợp có giá 1.590 USD, cả hai đều đi kèm khóa bướm. Bộ sưu tập bao gồm nhiều lựa chọn đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương. Đồng hồ được sản xuất giới hạn 500 chiếc mỗi màu. Ảnh: DWISS. |
Timex hợp tác với The James Brand ra mắt đồng hồ GMT Automatic phiên bản giới hạn. Mẫu đồng hồ mới này sở hữu bộ vỏ và dây đeo bằng titan được xử lý bề mặt bằng phương pháp phun cát. Điểm nhấn của đồng hồ là bộ máy Miyota 9075 tự động GMT 24 chân kính, cho phép hiển thị giờ ở hai múi giờ khác nhau. Các chi tiết kim giây, cột mốc 12 giờ và núm vặn được phủ màu xanh lá nổi bật. Mẫu đồng hồ du lịch được giới hạn chỉ 1.000 chiếc, giá bán 749 USD. Ảnh: Timex. |
On Wrist là series cập nhật thông tin hàng tuần về các mẫu đồng hồ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, đến từ các thương hiệu nổi tiếng và cả những cái tên mới nổi bật, từ đó phản ánh xu hướng chơi đồng hồ hiện nay.
Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Lifestyle giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.