Từ ngày 4-19/1, Tuần lễ thời trang nam giới Thu - Đông 2020 diễn ra tại các kinh đô lớn trên thế giới như Paris, Milan hay London với sự góp mặt của nhiều nhà mốt tên tuổi Dior, Burberry, Louis Vuitton... Để tạo nên sự khác biệt cho người xem, các thương hiệu tìm mọi cách để mang hình ảnh của cộng đồng LGBT lên sàn diễn với kiểu dáng trang phục phi giới tính dành cho cả nam và nữ, trong đó có Art School. |
Đối với Art School, nữ giới có thể diện đồ đàn ông và ngược lại nam giới vẫn có quyền khoác lên người những bộ cánh nữ tính. Điều này chứng tỏ tư duy của thương hiệu mong muốn con người hãy phá bỏ định kiến của xã hội để làm điều mình thích. BST Thu - Đông 2020 của thương hiệu Anh gói gọn trong 2 gam màu tối giản nhất của thời trang chính là đen và trắng. Người mẫu nam được cặp giám đốc sáng tạo Eden Loweth và Tom Barratt thiết kế nên những bộ váy xuyên thấu đính kết lấp lánh để lộ nét đẹp trên cơ thể. |
Sáng tạo với 2 gam màu đen và trắng, nhưng BST của Art School không hề đơn điệu khi cả hai NTK đều biết cách thể hiện sự khác biệt với việc kết hợp nhiều chất liệu vải khác nhau. |
Những mảnh dây thừng buộc ngang eo trở thành phụ kiện chủ đạo của Art School. |
Thương hiệu Art School đã kết hợp cùng nghệ sĩ Maggi Hambling để mang đến hình tượng về những số phận khác nhau của con người. Người mẫu đeo kính áp tròng đục màu, tô điểm mắt đỏ như chảy máu hay hình ảnh Drag queen (nam giả nữ) nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội hiện đại. |
Những thiết kế chủ đạo trong BST chính là kiểu suit độn vai nam tính, dáng váy tay phồng chiết eo dạng sơ mi cổ điển hay kiểu trang phục xếp vải 3D cầu kỳ. |
Sử dụng gam màu trang phục đơn sắc, cặp đôi NTK chủ yếu tập trung vào việc dựng phom dáng và xử lý chất liệu để thể hiện tài năng của những NTK đến từ kinh đô thời trang London. |
Art School là một thương hiệu hướng đến tinh thần phi giới tính và tập trung vào việc xác định những hạn chế của thời trang may sẵn từ đó tạo ra các thiết kế hợp thời, nhưng vẫn truyền tải được nghệ thuật Avant Garde. Ngoài ra, cặp giám đốc Sáng tạo Eden Loweth và Tom Barratt còn mong muốn xã hội có ánh nhìn thiện cảm hơn với cộng đồng LGBT thông qua tiếng nói của thời trang cao cấp. |