Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu nhí tàn tật 9 tuổi gây xúc động khi sải bước trên sàn diễn

Ngày 10/9 vừa qua, nhiều người bất ngờ trước hình ảnh người mẫu nhí Daisy-May Demetre xuất hiện trên sàn catwalk của nhà mốt Pháp.

Mẫu nhí tàn tật 9 tuổi sải bước trên sàn diễn thời trang Daisy-May Demetre (đến từ Anh) đã tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang của nhà mốt Pháp, khiến nhiều người xúc động.

Ngày 10/9, khán giả được dịp chứng kiến khoảnh khắc ấn tượng của Daisy-May Demetre - người mẫu 9 tuổi, đến từ Birmingham, Anh - khi em sải bước trên sàn catwalk trong show Couture của nhà mốt Pháp Lulu et Gigi.

Đây là mẫu nhí tàn tật đầu tiên được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York. Trước đó, một số nàng mẫu tàn tật lớn tuổi hơn cũng từng gây ấn tượng tại show diễn thuộc khuôn khổ sự kiện này.

mau nhi tan tat tren san dien New York anh 1
Người mẫu nhí tàn tật tự tin toả sáng trên sàn diễn thời trang của nhà mốt Pháp. Ảnh: New York Post.

"Em rất tự hào về bản thân", Daisy-May xúc động chia sẻ về hành trình tạo nên kỳ tích của mình trên sàn catwalk.

Ống Alex Demetre - cha Daisy-May - cho hay: "Con bé bước đi như người mẫu chuyên nghiệp và rất thích thú khi được trình diễn".

Ông cũng chính là người luôn khuyến khích "thiên thần nhỏ" theo đuổi ước mơ. 

Lúc mới ra đời, Daisy-May mắc phải căn bệnh thiếu xương mắc cá. Vì thế nên bàn chân bị vẹo và vênh như gậy đánh golf. Các bác sĩ phải cắt bỏ đôi chân sau khi cô bé được 18 tháng tuổi, rồi thay thế bằng chân giả có chất liệu kim loại để giúp em di chuyển.

Tình cờ một ngày, ông Demetre bắt gặp con gái đang mê mẩn theo dõi một chương trình quảng cáo tuyển người mẫu tàn tật trên tivi. Ông đã thử gợi ý ứng tuyển và Daisy-May ngay lập tức đồng ý. 

mau nhi tan tat tren san dien New York anh 2
Cha Daisy-May Demetre là người khuyến khích con gái theo đuổi mơ ước. Ảnh: ITV.

Sự nghiệp người mẫu của Daisy-May thay đổi nhanh chóng kể từ đó. Nhiều nhà mốt lớn như Nike hay River Island (Anh) từng mời cô bé trình diễn các bộ sưu tập quần áo trẻ em của hãng.

Trước khi sải bước tại New York Fashion Week năm nay, Daisy-May từng trình diễn ở Tuần lễ thời trang London, diễn ra vào tháng 4. Em cũng sở hữu tài khoản Instagram do cha quản lý. 

Trả lời CNN, ông Demetre nói: "Con gái đã truyền cảm hứng cho tôi bằng sự tự tin của bé. Con luôn mỉm cười và giành nhiều thành thích đáng ghi nhận. Cho dù là nhảy múa hay ca hát, con luôn là người rất đặc biệt".

Daisy-May đang là đại sứ thương hiệu cho dòng thời trang trẻ em của nhà mốt Pháp Lulu et Gigi Couture, sau khi được nhà thiết kế Enikö Hegedüs-Buiron phát hiện và "nhận ra em ngay từ cái nhìn đầu tiên".

Ông tin rằng vẻ đẹp không nên chỉ được nhìn từ một chiều, thay vào đó nên có nhiều góc độ khác nhau.

mau nhi tan tat tren san dien New York anh 3
Các nhà sáng lập nhà mốt Pháp Lulu et Gigi Couture tin rằng vẻ đẹp nên có nhiều góc nhìn khác nhau. Ảnh: Linkedin.

Một thông điệp cảm động còn được lan truyền trên trang web của nhà mốt Pháp: "Chúng tôi tin rằng cái đẹp là trên hết, nó đến từ bên trong và quần áo chúng tôi sản xuất sẽ nâng tầm độc đáo của mỗi đứa trẻ. Sự hoà nhập, đa dạng sẽ được chúng tôi chú trọng, bồi dưỡng và khuyến khích".

Daisy-May sẽ tiếp tục sải bước trên sàn diễn cho nhà mốt Lulu et Gigi Couture tại Tuần lễ thời trang Paris trong tháng 9. Địa điểm diễn ra show lần này là tháp Eiffel, Pháp.

"Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, hãy làm những gì bạn có thể" là thông điệp người mẫu nhí chia sẻ cùng khán giả. 

Lady Gaga mặc đồ style Trung Quốc, xuất hiện trên sàn catwalk?

Người mẫu xuất hiện trên sàn diễn với trang phục in hình rồng phượng độc đáo khiến nhiều khán giả liên tưởng đến hình ảnh ca sĩ Lady Gaga.

Trinh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm