Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu ôtô điện mới của Rolls-Royce có tên Silent Shadow

Rolls-Royce xác nhận đang phát triển một mẫu ôtô điện hoàn toàn mới với tên gọi Silent Shadow.

Trang Bloomberg đưa tin Rolls-Royce xác nhận đang phát triển mẫu ôtô thuần điện có tên gọi Silent Shadow. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới của Rolls-Royce, thay vì biến thể EV của một trong những mẫu xe hiện hành - chiến lược điện hóa được nhiều hãng áp dụng.

xe dien Rolls-Royce Silent Shadow anh 1

Mẫu xe ý tưởng Rolls-Royce Vision Next 100. Ảnh: Rolls-Royce.

Tin đồn về việc Rolls-Royce sản xuất xe điện từng xuất hiện đầu năm nay, sau khi tập đoàn mẹ BMW đăng ký bản quyền tên gọi Silent Shadow tại Đức. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Rolls-Royce chính thức xác nhận thông tin nói trên.

Tên gọi Silent Shadow cũng gợi nhớ đến dòng xe Silver Shadow, bán trong giai đoạn 1965-1980. Đây là mẫu ôtô Rolls-Royce được sản xuất nhiều nhất với số lượng hơn 30.000 chiếc.

"Ôtô điện có sức kéo tốt và rất yên tĩnh - những đặc điểm hoàn toàn phù hợp với Rolls-Royce", CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos chia sẻ.

xe dien Rolls-Royce Silent Shadow anh 2

Ảnh: Rolls-Royce.

Vị CEO 61 tuổi từ chối tiết lộ thời điểm ra mắt cụ thể của Rolls-Royce Silent Shadow. Tuy nhiên, các nguồn tin dự đoán xe sẽ trình làng muộn nhất vào năm 2025 - khi tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được châu Âu áp dụng.

Ngoài Rolls-Royce, nhiều hãng xe sang và siêu xe khác cũng đang lên kế hoạch điện hóa dải sản phẩm. Lamborghini và Ferrari sẽ giới thiệu mẫu ôtô điện đầu tiên vào năm 2025. Trong khi đó, Bentley cho biết chỉ bán xe điện từ năm 2030.

Rolls-Royce Phantom bị tịch thu vì nội thất bọc da cá sấu

Chiếc Rolls-Royce Phantom nhập từ Nga vào Italy bị tịch thu vì nội thất bọc da cá sấu nhưng không xuất trình được giấy phép.

Porsche Taycan và Panamera tại Việt Nam không bị triệu hồi như ở Mỹ

Đại diện Porsche Việt Nam cho biết những xe Panamera và Taycan đời 2021 được bán ra tại thị trường Việt không thuộc diện triệu hồi vì lỗi hệ thống treo trước như các mẫu xe ở Mỹ.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm