Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu ôtô điện Trung Quốc giống 'con bọ' Volkswagen Beetle

Mẫu ôtô Punk Cat được sản xuất bởi hãng xe điện Trung Quốc Ora, có thiết kế gần như tương đồng dòng xe "con bọ" huyền thoại Volkswagen Beetle.

Được ra mắt trong Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021, Ora Punk Cat là mẫu ôtô điện do hãng xe Trung Quốc Ora sản xuất. Điểm thu hút sự chú ý nhất của Punk Cat là kiểu dáng sao chép lộ liễu thiết kế của Volkswagen Beetle - dòng xe "con bọ" huyền thoại.

Ora Punk Cat có phần đầu gần như không khác biệt chiếc Beetle, với đầy đủ chi tiết nhận diện đặc trưng như cặp đèn pha tròn nằm trên vòm bánh, nắp ca-pô kéo dài sát cản trước hay 4 vòm bánh nhô mạnh khỏi thân xe.

Những đường nét quen thuộc của Volkswagen Beetle tiếp tục xuất hiện trên Ora Punk Cat ở góc nhìn ngang và từ phía đuôi, với mui xe vuốt cong xuống sát cản sau. Bộ cản trước/sau của Punk Cat cũng mang phong cách hoài cổ và có màu kim loại bóng.

Ora Punk Cat - oto dien Trung Quoc nhai xe 'con bo' anh 3

Tương tự ngoại thất, nội thất của Punk Cat có thiết kế cổ điển, tay nắm cửa và vô-lăng "lấy cảm hứng" từ chiếc Beetle. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị nhiều option hiện đại như sưởi ghế, sưởi vô-lăng, màn hình trung tâm cỡ lớn hay bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Ora Punk Cat chưa được công bố, ngoại trừ việc xe dùng chung nền tảng với các mẫu ôtô khác của Ora. Do vậy, chiếc Punk được dự đoán sẽ có gói pin 33-59,1 kWh, cho cự ly vận hành 300-500 km mỗi lần sạc đầy.

Ora là thương hiệu chuyên sản xuất ôtô điện trực thuộc tập đoàn Great Wall Motors (Trung Quốc), được thành lập năm 2018. Ngoài Punk Cat, Ora còn có không ít mẫu xe với thiết kế vay mượn như Lightning Cat (sao chép Porsche 911), Black Cat (sao chép Honda e) hay Good Cat (sao chép Nissan Leaf).

Chí Vũ

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm