Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màu sắc nói gì về tính cách của bạn?

Tâm lý màu sắc là một khái niệm được biết đến từ lâu. Theo đó, sự lựa chọn màu sắc yêu thích sẽ mô tả một phần tính cách và phản ứng của bạn.

Có 5 màu sắc phổ biến tương ứng với 5 dạng tính cách của con người.

Màu hồng trẻ trung

Màu hồng là phiên bản trẻ trung hơn của sắc đỏ. Không chỉ toát lên vẻ lãng mạn sắc màu này còn gợi lên sự ngây thơ, trong sáng. Những người yêu màu hồng luôn khao khát được yêu thương vô điều kiện. Lựa chọn này cũng như một dấu hiệu cho sở thích liên lạc với bạn bè, gia đình mọi lúc, mọi nơi.

Huawei anh 1
Người yêu màu hồng thích được yêu thương.

 

Màu hồng thạch anh đã được Pantone - tổ chức nổi tiếng thế giới về màu sắc - chọn là màu của năm nay. Sắc hồng này được như một màu ấm áp, thuyết phục nhưng vẫn nhẹ nhàng, mang cảm giác điềm tĩnh và gợi lòng trắc ẩn. 

Màu xanh thanh bình

Pantone mô tả rằng sự kết hợp của màu hồng thạch anh và xanh thanh bình sẽ giúp xóa tan những căng thẳng trong cuộc sống thời hiện đại. Hơi thiên về sự nam tính, màu xanh thanh bình đại diện cho những cá nhân yêu thích cảm giác thư giãn và bình yên.

Chọn màu này thể hiện nội tâm bạn tự tại, thường có khuynh hướng trung thành, đáng tin cậy, khôn ngoan. Bạn cũng luôn có những hành động đúng đắn trong các tình huống khó khăn.

Huawei anh 2
Màu xanh thanh bình phù hợp là đại diện cho những cá nhân trung thành, đáng tin cậy.

 

Sắc đen quyền lực

Thể hiện sự mạnh mẽ đến từ nội tâm, người yêu màu đen thường đề cao quyền lực và danh tiếng. Cá tính nổi bật của nhóm màu này là khả năng độc lập và ý chí mạnh mẽ bẩm sinh, đôi khi có thể làm người đối diện e sợ.
Bên cạnh đó người chọn màu đen rất quyết đoán và là một điều bí ẩn với mọi người. Dù vậy màu đen là lựa chọn hoàn hảo khi muốn kết hợp với nhiều phụ kiện, trang phục.

Trắng vẻ thuần khiết

Màu trắng là một lựa chọn an toàn. Người chọn màu trắng thường sống đơn giản nhưng lại toát lên vẻ sang trọng và hiện đại. Màu sắc này cũng thể hiện khả năng cân bằng với cuộc sống, sự khôn ngoan, nhạy cảm và luôn cẩn thận về tiền bạc.

Huawei anh 3
Màu trắng thể hiện nội tâm đơn giản nhưng khôn ngoan.

 

Vàng kim danh giá

Màu sắc này thường gắn liền với sự sung túc, giàu sang và địa vị danh giá. Đồng thời gắn liền với tính biểu tượng trong tôn giáo, toát lên phẩm chất của chiến thắng và giác ngộ. Những người bị thu hút bởi màu vàng kim thường có bản chất lạc quan, ấm áp, thông minh và hào phóng.

Huawei anh 4
Bạn chọn màu sắc nào cho mình?

 

Không chỉ thể hiện quan niệm về may mắn, truyền thống hay sở thích cá nhân, màu sắc còn thể hiện được cá tính người sở hữu. Nhận thấy tầm quan trọng của màu sắc, Huawei đã cho ra mắt dòng điện thoại Y6II với 4 phiên bản màu khác nhau. Nổi bật trong đó là màu hồng thạch anh và màu xanh thanh bình, giúp người dùng đa dạng lựa chọn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm