Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu SUV đầu bảng BMW X8 M sẽ ra mắt tại Triển lãm Los Angeles

X8 M sẽ trở thành chiếc SUV đầu bảng của BMW thay cho X7 M50i, đồng thời cũng là chiếc xe mạnh nhất của hãng xe Đức.

BMW chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV đầu bảng mới - chiếc X8 M. Đây sẽ trở thành chiếc xe mạnh nhất mà thương hiệu Đức từng sản xuất. BMW X8 M 2022 sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2021, cụ thể là vào ngày 29/11 và dự kiến bán ra vào năm sau.

BMW X8 M 2022 sap duoc ra mat anh 1

Bản dựng thiết kế ngoại hình của BMW X8 M 2022. Ảnh: AutoCar.

BMW X8 M sẽ là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid. Ông Marcus Syring, Giám đốc Bộ phận thiết kế M của BMW cho biết mẫu SUV mới được tập trung nhiều vào hiệu suất.

Về cơ bản, BMW X8 là phiên bản thể thao hơn và mang phong cách táo bạo hơn của BMW X7. Tuy nhiên, ngoại hình của X8 thấp hơn X7 và có phần giống với "đàn em" X6 hơn, đó là kiểu dáng SUV-Coupe nhưng vẫn giữ lại đường viền mui vuông vắn. Điều này cho thấy BMW X8 có cấu hình 3 hàng ghế, ở dạng 7 chỗ hoặc 6 chỗ.

Những thông số kỹ thuật khác trên X8 vẫn còn là bí ẩn, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này chia sẻ cùng nền tảng và nhiều chi tiết cơ khí giống với X7. Cũng có thể xe sẽ có tùy chọn động cơ xăng, diesel, hybrid nhẹ và plug-in hybrid.

Mẫu SUV mới cũng có phiên bản X8 M50i sẽ được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, mạnh 523 mã lực. Nhưng khác với X7, đây chưa phải là bản cao cấp nhất. BMW X8 còn có một phiên bản dùng hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ V8 4.4L và một động cơ điện, cho tổng công suất ở mức 750 mã lực, trở thành chiếc xe mạnh nhất từ trước đến nay của BMW.

Với việc dùng hệ truyền động plug-in hybrid, BMW đã giảm đáng kể lượng khí thải trung bình trong danh mục sản phẩm của mình. Mẫu BMW X8 mới được dự đoán có mức khí thải dưới 100 g/km. Rất có thể phiên bản X8 cao cấp nhất sẽ có giá trên 135.000 USD, trong khi các bản thấp hơn có giá từ 108.000 USD.

BMW X3 và X4 M Sport Edition dành riêng cho thị trường Nhật Bản

Nhật Bản tiếp tục được BMW ưu ái với 2 phiên bản X3 và X4 đặc biệt. Bộ đôi SUV thể thao có số lượng sản xuất giới hạn 40 chiếc.

Vũ Huỳnh

Bạn có thể quan tâm